Tổng thống Nga Putin thích xe điện nhưng sợ ô nhiễm

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ xe điện nhưng cũng tin rằng xe chạy bằng khí đốt thiên nhiên vẫn thân thiện hơn với môi trường.

Trong một diễn đàn về năng lượng được tổ chức tại Moscow ngày 4/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ xe ôtô chạy điện nhưng cũng tin rằng xe chạy bằng khí đốt thiên nhiên vẫn thân thiện hơn với môi trường.
Bloomberg đưa tin, khi được hỏi Tổng thống có “sẵn sàng” mua một chiếc xe Tesla hay không, Tổng thống khẳng định: “Tại sao không?” Lý giải về quan điểm ủng hộ xe điện, ông Putin đề cập đến những ưu điểm của chúng như nhẹ, nhanh và hiệu quả.
Tong thong Nga Putin thich xe dien nhung so o nhiem
 Tổng thống Nga cho biết ông ủng hộ xe điện nhưng cũng tin rằng xe chạy bằng khí đốt thiên nhiên vẫn thân thiện hơn với môi trường.
Ở bề nổi, xe điện được đánh giá là phương tiện thân thiện với môi trường nhưng một số nhiên liệu hóa thạch, chủ yếu là than, vẫn được dùng để sản sinh năng lượng điện sạc cho hệ thống pin. Bởi vậy, vị lãnh đạo cho rằng những dòng xe chạy bằng khí đốt thiên nhiên có thể còn bớt gây ô nhiễm hơn.
Không thể quên rằng Nga hiện là một trong những nhà sản xuất khí tự nhiên lớn nhất thế giới và nhiều người dân tại đây sử dụng phương tiện chạy bằng nguồn nhiên liệu này.
Tong thong Nga Putin thich xe dien nhung so o nhiem-Hinh-2
 Nga là một trong những nhà sản xuất khí tự nhiên lớn nhất thế giới.
Phát biểu của Tổng thống xuất hiện trong bối cảnh một loạt quốc gia thuộc liên minh châu Âu trong đó có Đức và Pháp đều tuyên bố sẽ áp dụng công nghệ xanh trên ôtô và cấm xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Vladimir Putin từ lâu được biết đến như một người có niềm đam mê xe cộ. Ông từng đưa cựu Tổng thống Mỹ George W Bush đi trên chiếc Soviet Gaz-21 ở một khu vực gần Moscow. Tổng thống còn tham gia lái thử mẫu xe điện Yo-Mobile do tỷ phú Mikhail Prokhorv phát triển vào năm 2011 hay cầm lái chiếc sedan Lada Kadina năm 2010.
Nguồn: Moneycontrol

>> xem thêm

Bình luận(0)