Vào năm 2013, để tưởng nhớ tới nhà thiết kế Sergio Pininfarina - người sáng lập studio Pininfarina đã "chấp bút" phần lớn những mẫu siêu xe Ferrari trong lịch sử, một mẫu xe mui trần ý tưởng mang tên cái tên - siêu xe Ferrari Sergio đã chính thức ra đời.Vài năm sau đó, chiếc concept này đã được "hiện thực hóa" bằng phiên bản sản xuất hàng loạt với số lượng cực ít là Ferrari Sergio. Dựa trên cơ sở một dòng Ferrari cũng có số lượng giới hạn khác là Ferrari 458 Speciale, tuy nhiên Sergio có thiết kế hoàn toàn khác biệt.Thay vì mui kín, chiếc xe nay đã có dạng mui trần targa. Mỗi chiếc Ferrari Sergio đều có thân xe chia làm 2 tông màu rõ rệt, phần đầu dẹt đậm tính khí động học và đuôi xe hoàn toàn mới. Điểm chung duy nhất ở ngoại thất của xe so với 458 Speciale thường là bộ mâm đúc.Dù có vẻ bề ngoài khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe "nền tảng" của mẫu xe 458 Speciale nhưng bên trong nội thất, Sergio lại gần như giống hoàn toàn so với "người anh em". Chi tiết khác biệt rõ nét nhất của chiếc xe là bảng tên chữ Sergio nằm trên bảng táp-lô.Cũng giống như ngoại thất, nội thất của Ferrari Sergio được bọc trong 2 tông màu. Ngoài ra có các ghế ngồi kiểu xe đua và nhiều chi tiết trang trí được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.Dựa trên 458 Speciale, Sergio cũng được trang bị động cơ 4.5l V8 nạp khí tự nhiên mạnh mẽ hơn 458 Italia, đạt công suất tối đa 597 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây - ngang với chiếc 488 GTB tăng áp 660 mã lực và đạt tốc độ tối đa 325 km/h.Chỉ có tổng cộng 6 chiếc Sergio được chế tạo, và mỗi chiếc sẽ được Ferrari "chào mời" những "đại gia" ưu tú nhất trên Thế giới. Được biết có tổng cộng 3 chiếc Sergio đã được các nhà sưu tập Mỹ mua; số còn lại thuộc sở hữu của các "đại gia" ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nhật Bản và Thụy Sĩ.Chiếc Sergio màu vàng-đen trong bài viết này là chiếc duy nhất tại châu Âu, mới chỉ chạy được 120 km. Chính vì vậy, nó đang được treo giá lên tới 4,3 triệu Euro (tương đương 113 tỷ đồng).
Vào năm 2013, để tưởng nhớ tới nhà thiết kế Sergio Pininfarina - người sáng lập studio Pininfarina đã "chấp bút" phần lớn những mẫu siêu xe Ferrari trong lịch sử, một mẫu xe mui trần ý tưởng mang tên cái tên - siêu xe Ferrari Sergio đã chính thức ra đời.
Vài năm sau đó, chiếc concept này đã được "hiện thực hóa" bằng phiên bản sản xuất hàng loạt với số lượng cực ít là Ferrari Sergio. Dựa trên cơ sở một dòng Ferrari cũng có số lượng giới hạn khác là Ferrari 458 Speciale, tuy nhiên Sergio có thiết kế hoàn toàn khác biệt.
Thay vì mui kín, chiếc xe nay đã có dạng mui trần targa. Mỗi chiếc Ferrari Sergio đều có thân xe chia làm 2 tông màu rõ rệt, phần đầu dẹt đậm tính khí động học và đuôi xe hoàn toàn mới. Điểm chung duy nhất ở ngoại thất của xe so với 458 Speciale thường là bộ mâm đúc.
Dù có vẻ bề ngoài khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe "nền tảng" của mẫu xe 458 Speciale nhưng bên trong nội thất, Sergio lại gần như giống hoàn toàn so với "người anh em". Chi tiết khác biệt rõ nét nhất của chiếc xe là bảng tên chữ Sergio nằm trên bảng táp-lô.
Cũng giống như ngoại thất, nội thất của Ferrari Sergio được bọc trong 2 tông màu. Ngoài ra có các ghế ngồi kiểu xe đua và nhiều chi tiết trang trí được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
Dựa trên 458 Speciale, Sergio cũng được trang bị động cơ 4.5l V8 nạp khí tự nhiên mạnh mẽ hơn 458 Italia, đạt công suất tối đa 597 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây - ngang với chiếc 488 GTB tăng áp 660 mã lực và đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Chỉ có tổng cộng 6 chiếc Sergio được chế tạo, và mỗi chiếc sẽ được Ferrari "chào mời" những "đại gia" ưu tú nhất trên Thế giới. Được biết có tổng cộng 3 chiếc Sergio đã được các nhà sưu tập Mỹ mua; số còn lại thuộc sở hữu của các "đại gia" ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nhật Bản và Thụy Sĩ.
Chiếc Sergio màu vàng-đen trong bài viết này là chiếc duy nhất tại châu Âu, mới chỉ chạy được 120 km. Chính vì vậy, nó đang được treo giá lên tới 4,3 triệu Euro (tương đương 113 tỷ đồng).