Ôtô Nissan có thể giao tiếp nhờ công nghệ Amazon Alexa

Google News

(Kiến Thức) - Chủ sở hữu của những xe Nissan kết nối với dịch vụ  NissanConnect có thể thực hiện những thao tác với xe ôtô từ xa thông qua giọng nói.


Cuối tháng 10/2017 này, hãng xe ôtô Nissan sẽ bổ sung thêm công nghệ mới của Alexa vào một loạt các mẫu xe, bao gồm Altima, Armada, GT-R, Maxima, Murano, Pathfinder, Rogue, Rogue Sport, Sentra, Titan và Titan XD. Công nghệ mới của Amazon Alexa được gọi là Dịch vụ NissanConnect được sử dụng miễn phí đối với những xe được kết nối trong Cửa hàng Amazon Skills Store.
Oto Nissan co the giao tiep nho cong nghe Amazon Alexa
 Chủ sở hữu xe Nissan có thể thực hiện những thao tác với xe từ xa thông qua những lệnh đơn giản bằng giọng nói.
Kỹ năng mới của Alexa này cho phép chủ sở hữu của những chiếc xe ôtô Nissan tương tác có thể thực hiện những thao tác mở cửa xe, khởi động xe, bật đèn pha,…từ xa, thậm chí là từ trong nhà thông qua những lệnh đơn giản bằng giọng nói.
Tùy thuộc vào từng loại xe và phiên bản mà công nghệ NissanConnect Services sẽ có trên các mẫu xe năm 2016, 2017 và 2018. Để có thể sử dụng dịch vụ này, chủ sở hữu xe phải đăng kí NissanConnect và một tài khoản Nissan Owner Portal hợp lệ.
Oto Nissan co the giao tiep nho cong nghe Amazon Alexa-Hinh-2
Để tăng tính bảo mật, chủ xe cũng cần cung cấp một mã pin bốn chữ số cho các lệnh.
Khi kỹ năng này được bật, chủ xe sẽ đưa ra các lệnh ví dụ như "Alexa, yêu cầu NissanConnect Services khởi động Maxima của tôi " hoặc "Alexa, yêu cầu NissanConnect Services khóa cửa Rogue Sport của tôi ", sau đó Alexa sẽ xác nhận yêu cầu và chiếc xe sẽ tuân thủ. Để tăng tính bảo mật, chủ xe cũng cần cung cấp một mã pin bốn chữ số cho các lệnh nhất định kể cả khởi động động cơ từ xa.
Nissan cũng tiết lộ hãng sẽ có mở rộng Amazon Alexa cho các mẫu xe khác, bao gồm cả Nissan Leaf 2018. Đối với Leaf phiên bản cũ từ 2011-2017, chủ xe có thể quản lý tính năng sạc, điều chỉnh hệ thống điều hòa và kiểm tra tình trạng sạc pin từ xa bằng kỹ năng của Alexa được gọi là Kỹ năng Dịch vụ EV và dịch vụ NissanConnect.
Oto Nissan co the giao tiep nho cong nghe Amazon Alexa-Hinh-3
 Để có thể sử dụng NissanConnect, chủ sở hữu xe phải đăng kí tài khoản Nissan Owner Portal hợp lệ.
Nissan không phải là hãng xe đầu tiên sử dụng tính năng mới Amazon Alexa cho các lệnh của xe. Ford gần đây đã thông báo hãng sẽ đưa Alexa vào hệ thống Sync 3 của nó hay Genesis cũng sử dụng dịch vụ tương tác Alexa trên các mô hình G80 và G90.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)