MotoGP 2015: Marquez thu hẹp khoảng cách với Rossi tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Với chiến thắng mới nhất tại chặng đua Indianapolis, Marc Marquez đang thu hẹp khoảng cách với Rossi để có thể cạnh tranh chức vô địch MotoGP 2015.

Tuy nhiên, người dẫn đầu trong suốt phần lớn thời gian của chặng đua lại không phải là Marquez, mà là Jorge Lorenzo tới từ đội Yamaha Movistar. Trong suốt 24 vòng đua đầu, Marquez đã kiên trì "bám đuôi" Lorenzo, để rồi bứt phá ở vòng thứ 25 và cố gắng giữ vị trí số 1 tới cùng.
MotoGP 2015: Marquez thu hep khoang cach voi Rossi tai My
Marquez ăn mừng chiến thắng cùng đội Honda.
Với thành tích mới nhất này, Marquez không chỉ có thêm 9 điểm quý giá trên bảng tổng sắp mà còn hi vọng vào chức vô địch MotoGP 2015. Bên cạnh anh còn ghi dấu với chiến thắng thứ 700 cho đội Repsol Honda, kể từ khi đội này tham gia thi đấu tại giải MotoGP.
MotoGP 2015: Marquez thu hep khoang cach voi Rossi tai My-Hinh-2
Các tay đua rời vạch xuất phát. Lúc này Lorenzo (xe số 99) vẫn đang dẫn đầu.
Do không may mắn ở vòng đua xếp hạng nên nhà vô địch Valentino Rossi phải "ngậm ngùi" xuất phát ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên chỉ sau vòng đầu, anh đã vươn lên vị trí thứ 4. Phải tới vòng đua thứ 18, Rossi mới có thể "vượt mặt" đồng đội Dani Pedrosa của Marquez để về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.
MotoGP 2015: Marquez thu hep khoang cach voi Rossi tai My-Hinh-3
Khoảnh khắc Rossi vượt qua Pedrosa.
Mặc dù vậy, hiện tại Rossi vẫn bỏ xa Marquez tới 56 điểm trên bảng tổng sắp. Chính vì vậy, trừ khi Marquez có thể giữ được phong độ tới cuối mùa giải, nếu không thì danh hiệu vô địch MotoGP 2015 năm nay sẽ gần như chắc chắn thuộc về Rossi.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)