Khắc phục xe máy chảy dầu như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Xe máy tay gas khi bị đổ nghiêng về phía bên trái có thể xảy ra tình trạng tràn dầu vào lọc gió.

Hỏi: Tôi dắt xe máy từ nhà ra đường thì bị nghiêng đổ, sau đó chạy xe rất ì và chết máy. Khi kiểm tra, người ta cho biết bị tràn dầu vào lọc gió. Xin hỏi, điều này có đúng không? - Trần Thùy Trang (Hà Nội).
Khac phuc xe may chay dau nhu the nao?
 
Thợ sửa xe Trần Văn Nam, Trung tâm bảo hành xe máy Kim Dung (Nghệ An) tư vấn: Xe máy tay gas khi bị đổ nghiêng về phía bên trái có thể xảy ra tình trạng tràn dầu vào lọc gió. Lúc này, dầu sẽ bám và làm ướt các vách ngăn lọc khiến chúng bết lại. Trong khi đó, lọc gió là bộ phận quan trọng, như lá phổi của xe nhằm lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. 
Khi lọc gió bị bết, không khí không thể đi qua lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết. Vì thế, khi đi xe sẽ xảy ra tình trạng đi ì, không tăng tốc được, chạy không thể nhanh. Càng đi lâu, máy càng bị nóng do không có không khí đưa vào dẫn đến chết máy. 
Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lọc gió xem tình trạng ra sao cũng như thay bằng tấm lọc gió mới. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lượng dầu máy xem có bị hao hụt nhiều hay không để thay thế hoặc bổ sung. 
Tốt nhất, cố gắng khi đi xe không nên để nghiêng. Nếu nghiêng cần kiểm tra máy và phần lọc gió để xem có hiện tượng rò dầu không. Nếu thấy rò cần dắt xe và thay lọc mới, không cố gắng đi để tránh hại máy. 
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)