Cặp đôi bán hết tài sản đi môtô vòng quanh TG đến VN

Google News

(Kiến Thức) - Sau Thái Lan và Campuchia, Việt Nam là đất nước ĐNÁ tiếp theo được anh Patricius và chị Anne ghé thăm trong hành trình vòng quanh Thế giới bằng môtô của mình.

Chuẩn bị cho hành trình bắt đầu vào tháng 5/2014 tại quê nhà Thuỵ Sĩ với việc thanh lý toàn bộ tài sản của mình, họ chỉ sắm cho mình 2 chiếc môtô BMW Motorrad cùng một số vật dụng cần thiết... từ đây, họ đã có hành trình vòng quanh Thế giới bằng môtô pkl. Đó chính là vợ chồng anh Patricius và chị Anne.
Để có nguồn kinh phí duy trì chuyến đi, anh chị đã nhận làm thêm nhiều việc khác nhau tại những điểm dừng chân, từ sửa chữa điện, thang máy, xe máy tới dịch thuật và nhận viết báo cáo... Nhưng chỉ như vậy thôi cũng đủ để họ chi trả một phần nhỏ những chi phí cho hành trình của mình.
 Chị Anne và anh Patricius nhận quà lưu niệm tại showroom Harley-Davidson Saigon.
Những "chiến mã" được anh Patricius và chị Anne lựa chọn để sử dụng cho hành trình của mình đều là những chiếc Motorrad được sản xuất bởi hãng BMW của Đức.
Trong khi chị Anne sử dụng một chiếc R 80 GS Dakar đời 1992 thì anh Patricius lựa chọn cho mình chiếc R1100 GS đời 1996. Theo anh chị, mặc dù chúng không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng chúng là những "chiến binh" rất đáng tin cậy, chúng đem lại cảm giác lái thú vị và có khả năng chinh phục địa hình rất tốt.
 Chiếc R80 GS Dakar của chị Anne trên hành trình.
Tính cho tới ngày hôm nay, cặp vợ chồng Patricius-Anne đã dừng chân ở 14 quốc gia trên Thế giới, trải dài từ châu Âu tới châu Á. Vào ngày 19/3 vừa qua, hành trình khám phá dải đất Việt hình chữ S của họ mới chính thức được bắt đầu. 
Trải qua ít ngày tại Việt Nam, cả anh Patricius và chị Anne đều đồng ý rằng địa hình và khí hậu ở đây rất đa dạng, đồng thời những con người ở đây - đặc biệt là những bikers đều luôn rất thân thiện và nhiệt tình, hiếu khách khi luôn giúp đỡ họ trong mọi tình huống.
 Chiếc R1100 GS của anh Patricius trên hành trình vòng quanh thế giới.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Patricius và chị Anne đã có dịp gặp gỡ và giao lưu với các thành viên trong nhóm những người chơi xe Harley Davidson (H.O.G. Saigon) và chia sẻ những kỷ niệm trên chuyến đi của mình. 
Theo họ, "Khi được gặp gỡ những người bạn mới có chung niềm đam mê, cùng nhau tham quan các danh lam thắng cảnh và thưởng thức những món ngon ở Việt Nam - đó là những trải nghiệm khó quên đối với cả Anne và Patricius".
Tự sửa, vá lốp mỗi khi chiếc xe "cảm cúm" hay "trái nắng trở trời".
Hoàn toàn không bị giới hạn về mặt thời gian, anh Patricius và chị Anne luôn có những dự định sắp tới cho chuyến hành trình vòng quanh Thế giới của mình. Với hành trình này họ muốn trải nghiệm và khám phá thế giới rộng lớn xung quanh mình bằng mắt, bằng tay và đặc biệt trên từng chặng đường đi...
Sau hành trình này, họ sẽ có những chia sẻ riêng nhằm hướng dẫn những người bạn, những bikers trên khắp thế giới hiểu được về thế giới xung quanh - những khó khăn vất vả của từng vùng miền và đặc biệt là những nét văn hoá của từng đất nước họ đã đi qua, kinh nghiệm sống, phượt... tại khắp mọi nơi.
 Hai chiếc BMW bên cạnh dàn xe tại Harley-Davidson Saigon.
Theo anh Vũ Quý Hoà, một thành viên của H.O.G. Sài Gòn chia sẻ, "Họ quả là những con người tuyệt vời, đam mê không giới hạn. Tôi đã đi nhiều nơi như xuyên Việt, Đông Dương, Châu Âu... nhưng nếu để làm được như họ, cần phải có một niềm đam mê mãnh liệt, thoát ra được khỏi cuộc sống thường ngày và sẵn sàng trở thành những lữ khách rong ruổi trên chiến mã du ngoạn khắp nơi trên thế giới". 
Rời Tp. HCM, Patricius và Anne sẽ tiếp tục hành trình trên dải đất Việt Nam bằng môtô để ngược ra phía Bắc đến Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc... 
Sau việt Nam, họ sẽ tới các quốc gia khác tại châu Á như Nhật, Singapore hay Malaysia... và chúng ta cùng chúc cho chuyến phiêu lưu cùng những chiếc xe môtô Pkl của họ sẽ luôn suôn sẻ và gặp nhiều may mắn trên mọi cung đường. 
Hội ngộ cùng các bikers H.O.G. Sài Gòn. 
Với đam mê có lẽ không bao giờ có khoảng cách. 
Anh Patricius và chiến mã của mình chụp hình cùng Road Captain của H.O.G. Sài Gòn, Lân Phạm. 
Anh Vũ Quý Hoà (giữa), một thành viên của H.O.G. Sài Gòn người đã hỗ trợ cho kienthuc.net.vn có được những hình ảnh để hoàn thành bài viết này từ Blog của Anne và Patricius.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)