Bentley "rậm rịch" chế tạo xe thể thao và một mẫu SUV mới

Google News

(Kiến Thức) - Bentley đang có dự định phát triển một mẫu SUV nhỏ ở phân khúc thấp hơn mẫu Bentayga và một mẫu xe thể thao mới dựa trên cơ sở mẫu EXP10 Speed 6 concept.

Chủ tịch và CEO của hãng xe sang Bentley, ông Wolfgang Durheimer đã khẳng định thông tin với tờ Autocar. Việc phát triển hai mẫu xe mới này sẽ là một phần của gói chi phí 840 triệu USD của công ty trong vòng 3 năm tới nhằm mục đích tăng cường mạnh mẽ lượng nhân công và số lượng xe xuất xưởng của hãng xe đến từ Anh Quốc.
Bentley
 
Nói về mẫu SUV mới, Bentley cho rằng nó sẽ có kích cỡ ở giữa hai mẫu Porsche Cayanne và Macan và sẽ có mặt tại showroom của hãng trong vòng 3 năm nữa. Có lẽ chiếc xe sẽ được thừa hưởng các đặc điểm từ Bentayga trong đó có thể là cùng mẫu động cơ W12 600 mã lực, công nghệ tăng áp kép. Việc sử dụng công nghệ hybrid cũng đang được cân nhăc trên mẫu SUV mới này.
Theo một kỹ sư của Bentley, dự án đang tiến hành những bước đầu tiên bằng việc thiết kế và cân nhắc các yếu tố kỹ thuật sao cho phù hợp với ‘ngôn ngữ thiết kế’ mới của công ty. Một mẫu concept hoàn chỉnh dự định ra mắt vào năm 2017.
Bentley
 
Còn về dòng xe thể thao mà Bentley dự định sản xuất, nó sẽ được tiến hành sau mẫu SUV mới và dự định sẽ có một phiên bản tiêu chuẩn với động cơ đốt trong V8 hoặc có thể là một phiên bản chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện với khả năng tăng tốc chiếc xe lên 320 km/h và tầm hoạt động là 500 km.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)