Bentley Bentayga sẽ sử dụng động cơ diesel và turbo điện tử

Google News

(Kiến Thức) - Theo một kỹ sư thiết kế của hãng Bentley cho biết, động cơ diesel được lắp cho chiếc SUV siêu sang Bentayga và nó cũng sẽ sở hữu công nghệ tăng áp turbo điện tử.

Được biết SUV siêu sang Bentley Bentayga mượn công nghệ này từ Audi khi nó được áp dụng trên mẫu xe hiệu suất cao SQ7 của hãng sẽ được cho ra mắt vào năm tới. Chúng ta cần phải chờ một nguồn tin chính thức từ Bentley, tuy nhiên kỹ sư trưởng của công ty, ông Peter Guest đã khẳng định với tờ Automotive News rằng phiên bản thử nghiệm đang được tiến hành cùng với động cơ mới.
Tại thời điểm này, chưa có thông số chính thức về động cơ diesel của Bentayga như dung tích hay số xy lanh. Tuy nhiên mẫu SQ7 của Audi sẽ sử dụng động cơ V8 dung tích 4L cùng công nghệ tăng áp turbo điện tử.
Bentley Bentayga se su dung dong co diesel va turbo dien tu
 
Vậy có một khả năng tương đối cao SUV siêu sang Bentayga sẽ sử dụng một động cơ giống như vậy. Khối động cơ của SQ7 sinh ra công suất 428 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm.
Tăng áp turbo điện tử là một công nghệ mới có thể loại bỏ hoàn toàn sự trễ và cải thiện đáng kể độ nhạy của bướm ga. Nhờ vào việc sử dụng một motor điện để quay turbo trước khi khí thải đi qua nó, turbo luôn hoạt động liên tục để nén khí vào động cơ.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)