Mất mạng, tàn tật vì giảm béo bằng thắt dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Với mong muốn sở hữu thân hình như ý, nhiều người như hai mẹ con dưới đây đã đành liều mạng sống của mình để đi phẫu thuật dạ dày giảm cân.

Sau phẫu thuật dạ dày để giảm cân một bà mẹ người Mỹ đã mất mạng còn cô con gái thì suốt đời phải ngồi xe lăn và sống nhờ thuốc.

Mẹ mất mạng, con què quặt

Cả Elizabeth Waliczek và  mẹ của cô là Julia  Gibb đều ở trong tình trạng thừa cân nghiêm trọng khi cân nặng của họ lên tới gần 140kg.  Cả hai đều vô cùng căm ghét cân nặng của mình nên họ đã quyết định ăn kiêng sau khi phẫu thuật dạ dày.

Elizabeth đã tiên phong thực hiện phẫu thuật dạ dày, sau đó cân nặng của cô giảm xuống một cách đáng kinh ngạc khiến mẹ của cô cũng vô cùng bất  ngờ vào kết quả đó. 

Cô gái trẻ này chia sẻ rằng sau ca phẫu thuật cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi, cô không thể tiếp tục căn nhiều như trước đây và sau khoảng 6 tháng cô đã giảm được gần 40kg. 

Hiệu quả của phương pháp phẫu thuật giảm béo này đã thực sự thuyết p hục mẹ của Elizabeth. Cuối cùng bà cũng quyết định trải qua một ca phẫu thuật dạ dày để có thể được giảm cân như con gái mình. 

Chưa kịp vui mừng với kết quả  giảm cân kỳ diệu sau khi phẫu thuật, hai mẹ con Elizabeth đã phải đối mặt với những hậu quả vô cùng khủng khiếp từ phương pháp giảm cân này. 

Elizabeth Waliczek phải ngồi xe lăn sau phẫu thuật dạ dày giảm cân.

Không lâu sau khi phẫu thuật bà Julia đã qua đời do những biến chứng ngiêm trọng sau  phẫu thuật. Trong lúc phải đối diện với nỗi đau mất mẹ, Elizabeth cũng phải vật lộn với những biến chứng từ ca phẫu thuật dạ dày của mình để sống sót. 

Mỗi tháng cô gái trẻ này phải uống tới 1000  đơn thuốc mới có thể duy trì được sự sống của mình. Sau ca phẫu thuật khoảng 6 ngày, Elizabeth không thể tiếp nhận bất kỳ loại thức ăn nóng nào, trong suốt 12 tuần cô duy trì sự sống bằng vitamin B12. 

Ngoài ra một thời gian sau khi giảm cân đáng kể, Elizabeth không thể tự đi lại được, cô buộc phải dùng xe lăn hoặc chống gậy để di chuyển. Do biến chứng của ca phẫu thuật các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ túi mật để bảo vệ tính mạng cho cô. 

Hiện tại tình trạng sức khỏe của Elizabeth rất xấu, cô vừa không thể giảm được cân vừa phải chịu những di chứng  nặng nề từ quyết định phẫu thuật quá vội vàng của mình. 

Phẫu thuật dạ dày giảm béo, tử vong trong đau đớn

Tracey Korkmaz, 41 tuổi, người Mỹ hi vọng thủ thuật phẫu thuật giảm béo tại Bệnh viện Đại học Luân Đôn sẽ giúp cô giảm từ 141 kg xuống còn 114 kg. 

Tuy nhiên trong suốt quá trình phẫu thuật giảm béo, cắt bớt dạ dày của người phụ nữ này, các bác sĩ đã sơ suất làm thủng dạ dày khiến cô đã qua đời 10 ngày sau đó. 

Tracey Korkmaz tử vong trong đau đớn do phẫu thuật dạ dày

Trong khi phẫu thuật dạ dày, các bác sĩ đã phát hiện gan của cô phình to lên. Mặc dù nhận ra biểu hiện bất thường nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục ca phẫu thuật. 

Vài ngày sau khi được ra viện, Korkmaz liên tục sốt cao và đau bụng nên cô đã đến bệnh viện để kiểm tra.  

Sau khi kiểm tra các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật lại để tìm ra nguyên nhân gây sốt và đau bụng của cô. 

Trong khi phẫu thuật các bác sĩ đã phát hiện dạ dày của Korkmaz bị thủng rất to, khiến cho các chất lỏng lan truyền đi khắp cơ thể cô. Tốc độ lan truyền quá nhanh khiến các bác sĩ không thể làm được gì. 

Vài ngày sau lần phẫu thuật thứ hai, Korkmaz liên tục phải vật lộn với những cơn đau dữ dội và qua đời sau đó ít hôm. 

Suýt mất mạng do cắt dạ dày giảm béo

Theo lời lời khuyên của các bác sỹ, Samantha, sống tại Anh đã tìm đến sự hỗ trợ của phẫu thuật thắt dạ dày giảm béo và ở thời điểm này cô cho rằng quyết định của mình là đúng đắn. “Thắt dạ dày” là một phương pháp các bác sĩ sẽ đưa một chiếc đai bao quanh dạ dày (chiếc đai này có thể được tháo bỏ sau khi quá trình giảm béo thành công). Trước đây đã có nhiều công trình nghiên cứu cho rằng, một người có thể mang chiếc đai bao dạ dày để hạn chế sức ăn của mình trong khoảng thời gian lên tới hơn 60 năm.

Mọi việc chỉ diễn ra bình thường chỉ trong 1 năm đầu tiên khi cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Nhưng từ tháng 4 năm nay, cô gái này bắt đầu nhận thấy những cơn đau dữ dội từ bụng mình. Samantha cho biết thời gian đó cô rất khó nuốt thức ăn và thường xuyên buồn nôn. 

Mặc dù khi bị đau, Samantha đều phải uống thuốc giảm đau nhưng dường như những cơn đau lại trở nên dữ dội hơn. Chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo rằng nếu tình hình này tiếp diễn thì cô phải tới bệnh viện khám. Tuy nhiên, Samantha đã lờ đi vì triệu chứng trên cũng dần dần biến mất. Đến khi những cơn đau này xảy ra liên tục và dữ dội thì cô gái này cảm giác không thể chịu đựng hơn được và đi đến bệnh viện để khám lại. 

Khi các bác sỹ tiến hành kiểm tra bụng của Samantha thì mới tá hỏa dạ dày của cô bị co thắt quá mức dẫn đến việc bị bục một vết thủng lớn…Đây cũng chính là nguyên nhân xuất phát những cơn đau đến mức “chết đi được” như Samantha đã miêu tả.

HL (TH)

Bình luận(0)