Cô bé bị trật khớp 10 lần/ngày

Google News

(Kiến Thức) - Kitty Richardson, 12 tuổi, sống tại Oakham, Rutland, Anh được mệnh danh là “búp bê vải” bởi cô bé xinh như búp bê này có thể bị trật khớp tới 10 lần một ngày.

Kitty bị mắc phải chứng rối loạn di truyền, ảnh hưởng đến các collagen protein, thành phần tạo thành mô, xương sụn và da, do đó, xương và khớp của cô bé rất yếu và có thể bị chật khớp bất cứ lúc nào.
 Bé Kitty bị trật khớp ngay cả khi chơi piano.

Tình trạng của bé bắt đầu nặng khi lên 6 tuổi, sau khi được đưa đến bệnh viện do bị ngã và trật khớp đầu gối. Tháng 10/2012, Kitty bị chẩn đoán mắc chứng Ahlers-Danlos (EDS), với tỷ lệ ảnh hưởng 1/15.000 người.

Tháng 10/2011, bé được đưa đến bệnh viện sau khi bị ngã liên tục dù chỉ bước đi một đoạn ngắn, sau khi được chẩn đoán mắc chứng bệnh nguy hiểm hiếm thấy này, mỗi lần bước đi bé phải nhờ đến sự hỗ trợ của một cây gậy.
Mẹ bé cho hay Kitty bắt đầu học vilolin từ hồi 7 tuổi và phải từ bỏ năm 11 tuổi bởi những cơn đau đớn do trật khớp hành hạ.

Tuy nhiên, số phận không may mắn này không thể đẩy lùi được ước mơ của Kitty là trở thành một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp. Cô bé là hậu duệ của nhà soạn nhạc Edvard Grieg người Na Uy và luôn mơ ước được biểu diễn trên sân khấu”.

Mẹ bé cho hay Kitty bắt đầu học vilolin từ hồi 7 tuổi, cho đến khi 11 tuổi bé bắt đầu phải từ bỏ bởi những cơn đau đớn do trật khớp hành hạ.
 Kitty luôn mong muốn được biểu diễn trên sân khấu.

Ngay sau khi bắt buộc phải từ bỏ violin, bé bắt đầu tìm hiểu về piano, nhưng các đốt ngón tay cũng thường xuyên bị trật khớp và đau liên lục.

Hội chứng Ahlers-Danlos (EDS) là một dạng rối loạn di truyền có ảnh hưởng đến các mô liên kết và việc sản xuất collgen, mà collagen lại là yếu tố quyết định để hình thành mô, gân, dây chằng, sụn, da, dương, mạch máu và cột sống. Những người mắc hội chứng này các khớp xương bị lỏng lẻo, dễ bị trật khớp, sưng và bong gân.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)