Những thiết bị Bộ Quốc phòng Mỹ ao ước trong năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - Để củng cố và hoàn thiện sức mạnh của lực lượng quân đội,  Cơ quan quản lý các dự án tiên tiến của Bộ Quốc phòng Mỹ  (DAPRA) đang trông chờ vào nhiều phát minh mới.

Ứng dụng điện não đồ trên điện thoại

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan quản lý các dự án tiên tiến của Bộ Quốc phòng Mỹ (DAPRA) đang “mơ” đến một thiết bị điện  não đồ dễ sử dụng, rẻ, có thể mang theo được và một ứng dụng điện não đồ tương ứng trên điện thoại. Thiết bị này có thể giúp phân tích tổn thương tâm lý của binh sỹ trên chiến trường.

Bộ đồ lặn đa năng

DAPRA muốn có một hệ thống lặn linh hoạt, có thể thay đổi tùy theo thể chất của người lặn và tự động cung cấp hỗn hợp khí cần thiết, khiến cho việc di chuyển ở những độ sâu khác nhau trở nên an toàn và nhanh gọn hơn. Họ cần một hệ thống hoàn chỉnh, bao gồm thiết bị có gắn chip để đo chỉ số cơ thể người lặn cùng một hệ thống cung cấp khí NO tự động khi lặn dưới độ sâu lớn.

Phần mềm tự sửa lỗi

Để chống lại những vụ hacker đột nhập vào hệ thống mạng an ninh của mình, DAPRA đang tìm kiếm một công nghệ có thể tự động tìm và sửa những lỗ hổng an ninh trên mạng.

Thiết bị quan sát điện-trọng lực

Hầu hết kẻ thù của nước Mỹ đều sử dụng các thiết bị điện và họ…đều có trọng lực. Đây chính là 2 điểm rất dễ bộc lộ dù họ có ẩn mình ở đâu. Tuy nhiên, những tín hiệu phát ra từ bộ nguồn di động hoặc hệ thống cung cấp năng lượng hay dấu hiệu biến mất về trọng lượng khi bạn đang ở trong một đường ống hoặc 1 bunker dưới đất, thường giảm dần theo khoảng cách.

 Mỹ muốn có một bộ đồ lặn thông minh trong năm 2013.

Điều này đồng nghĩa với một công nghệ cảm ứng từ xa, có khả năng hoạt động trên những thiết bị trên không, nhưng vẫn có khả năng quét được một vùng không gian rộng để dò ra những tín hiệu sóng, dù yếu, của hệ thống điện hoặc lực hấp dẫn quang sai. Thiết bị này, theo ý của DAPRA, có thể dẫn đường cho tên lửa Hellfire.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:
Hiền Thảo (theo Popsci)

Bình luận(0)