Voi châu Phi vô duyên vô cớ húc trâu rừng non tội nghiệp

Google News

Voi cũng không phải thần thánh, nó có những cảm xúc lúc vui lúc buồn.

Với các cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố thường ngày không chỉ loài người chúng ta, mà nhiều con vật trong cuộc sống có những thời điểm nóng giận bột phát. Đây là trạng thái mất bình tĩnh, không kiểm soát được cảm xúc khiến bản thân có những phản ứng thái quá, mất bình tĩnh. Khi cơ thể cảm thấy bực bội, khó chịu, sôi máu trong người, cơn nóng giận có thể gây ra các cuộc cãi vã hoặc tệ hơn nữa là những trận xô xát.
Là loài động vật to lớn nhất trên cạn lại còn ăn cỏ nên voi thường được các con thú khác kính trọng, nể sợ bởi sự điềm đạm. Sở dĩ con voi có thể kiểm soát tốt hành vi của mình là bởi nó là loài động vật cực kỳ thông minh.
Chúng có bộ não lớn nhất trong tất cả các loài động vật sống trên đất liền với số lượng tế bào thần kinh nhiều gấp 3 lần so với con người. Một con voi có khả năng bắt chước nhiều loại âm thanh, có thể sử dụng nhiều công cụ trong rừng để săn lùng thức ăn. Thậm chí, voi còn có khả năng nhận biết nhiều loại ngôn ngữ khác nhau và lưu trữ trong đầu nhiều mảng ký ức trong quãng thời gian dài.
Tuy nhiên, voi cũng không phải thần thánh, nó cũng có những cảm xúc lúc vui lúc buồn. Với thân hình lực lưỡng, sức mạnh khủng khiếp của mình, một khi voi nổi quạu thì hiếm có loại động vật nào dám làm trái ý nó.
Giống như trong đoạn clip dưới đây được ghi hình bởi anh Gordon Crundwell tại Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.
Vào mùa đông ở đây, thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn, đặc biệt đối với loài voi. Nguyên nhân là do voi cần tiêu thụ khoảng 100 lít nước mỗi ngày. Nếu như không được đáp ứng đủ số nước yêu cầu, chúng sẽ trở nên bị căng thẳng và dễ đánh mất bản tính "thiện lương" vốn có.
Buổi chiều hôm ấy, tại vùng đất cây cối khô héo, thoáng đãng quanh khu nghỉ dưỡng Mopani thuộc công viên Kruger, một chú voi to lớn đang có vẻ vô cùng tuyệt vọng, đi từng bước chân lảo đảo tìm kiếm nguồn nước. Thời tiết khô hạn đã khiến hầu hết những hồ nước nhỏ xung quanh nơi đây cạn khô, duy chỉ còn một vài hố nước nhân tạo nằm rải rác giữa những bụi cây tại Mopani là vẫn còn có thể hoạt động.
Khi con voi tìm đến nguồn nước, nó mới nhận ra không phải là loài động vật duy nhất đang hiện diện ở đây. Một chú trâu rừng đã đến đó uống nước xong và đang ngồi nghỉ ngơi ở gần đó. Tuy nhiên, dường như việc thiếu nước đã khiến con voi tức giận. Không hề báo trước, con vật to lớn lao thẳng đến tấn công chú trâu non tội nghiệp.
Hội tụ tất cả những đặc điểm của loài động vật săn mồi "máu lạnh" như: nhanh nhẹn, sức mạnh, dứt khoát... con voi tiến đến kết liễu kẻ xâm phạm trong đúng "một nốt nhạc".
Không chỉ dùng sức mạnh từ cặp ngà húc thẳng vào người con trâu non, sau đó con voi còn dùng sức để nâng con trâu lên trước khi quăng tiếp xuống đất.
Việc một con vật có cân nặng từ 4 - 7 tấn lao đến với vận tốc khoảng 40 km/h, không khác gì việc con trâu non bị một chiếc xe tải đâm phải, hơn nữa chiếc xe còn được trang bị cặp sừng sắc nhọn nên còn nguy hiểm hơn bội phần.
Sau khi giải quyết xong đối thủ, con voi mới thản nhiên bước đến hố nước để thưởng thức.

Xem video: "Ngày bất ổn của voi châu Phi: Vô duyên vô cớ húc trâu rừng non tội nghiệp"

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Qui Ánh/Tin Nhanh Chứng Khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)