Mù quáng làm theo nội dung xấu độc: Mạng ảo hậu quả thật

Google News

Những nội dung xấu độc trên mạng xã hội khiến một số người thiếu hiểu biết mù quáng làm theo, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Nội dung ảo, hậu quả thật.

Xem được video trên mạng, nam thanh niên 17 tuổi ở Hà Nội quyết định thử thách giới hạn bản thân bằng cách nhét dây điện thắt nút vào "của quý" và 2 ngày sau đó phải nhập viện.
Trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, BSCKII Bùi Hoàng Thảo, Phó trưởng Khoa Ngoại tiết niệu - Đơn nguyên nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn gọi đây là một "thử thách khủng khiếp", có thể đem đến hàng loạt nguy cơ cho người thực hiện, thậm chí là tử vong.
Cách đây không lâu, 2 nam sinh quê Đắk Lắk rủ nhau chế tạo pháo nổ theo hướng dẫn trên mạng. Đáng nói, trong quá trình làm, 2 nam sinh này đã dùng máy xay sinh tố trộn thuốc pháo, dẫn đến phát nổ. Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch.
Nội dung ảo, hậu quả thật. Những thử thách "khủng khiếp" như vậy vẫn hàng ngày được sản xuất và đăng tải liên tục lên mạng xã hội, nơi chỉ với một cái chạm, ai cũng có thể tiếp cận, kể cả trẻ em.
 

Theo Minh Nhật/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)