Nhà máy đóng tàu ngầm lớn nhất Hàn Quốc bị tin tặc tấn công

Google News

Nhóm hacker được cho là xuất phát từ Triều Tiên đã tấn công hệ thống máy tính của tập đoàn DSME, công ty đóng tàu ngầm lớn nhất của Hàn Quốc, đánh cắp nhiều dữ liệu nhạy cảm.

Chính phủ Hàn Quốc xác nhận nhóm tin tặc không xác định đã tấn công hệ thống máy tính của một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất Hàn Quốc. Các báo cáo trước đó cho biết nhóm hacker được cho là của Triều Tiên đang cố gắng đánh cắp thông tin về thiết kế tàu ngầm của Hàn Quốc, RT đưa tin.

“Cảnh sát và đơn vị quân sự liên quan đang điều tra vụ việc”, đại tá Suh Yong Won, phát ngôn viên Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA), nói với hãng tin Yonhap.

Đại tá Suh nói rằng tập đoàn Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME), đơn vị đóng tàu ngầm lớn nhất Hàn Quốc, đã báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Khi được hỏi liệu vụ tấn công mạng của hacker có thành công hay không? Quan chức này cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận, vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Nha may dong tau ngam lon nhat Han Quoc bi tin tac tan cong

Tin tặc được cho là đang nhắm vào thông tin về tàu ngầm lớp Dosan Ahn Changho do Hàn Quốc chế tạo. Ảnh: DSME.

Phát ngôn viên DAPA bác bỏ thông tin trên truyền thông Hàn Quốc, rằng tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp nhiều dữ liệu quan trọng từ DSME trong cuộc tấn công mạng vào năm ngoái, bao gồm nghiên cứu về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hàn Quốc.

Tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin không xác định cho biết nhóm tin tặc nhắm vào thông tin về tàu ngầm lớp Dosan Ahn Changho, do Hàn Quốc thiết kế và chế tạo. Chiếc tàu ngầm có lượng choán nước 3.000 tấn được hạ thủy năm 2018 và sắp đi vào hoạt động.

Trước đó, một chính trị gia Hàn Quốc tuyên bố rằng tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp khoảng 40.000 trang tài liệu từ DSME vào năm 2016, trong đó có bản thiết kế tuyệt mật về tàu chiến mang tên lửa và tàu ngầm.

Theo Trung Hiếu/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)