Loại thịt “thượng phẩm” được ví bổ như sâm, nấu lẩu cháo cực ngon

Google News

Loại thịt này có hàm lượng protein rất cao chiếm đến khoảng 24,5%, gấp đến 9 lần thịt gà.

Loại thịt này từ rất lâu đã được xem là món ăn thần dược trong Đông Y khi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng phong phú: Thịt chim bồ câu.
Theo như nghiên cứu của một trường đại học tại Mỹ, loại thịt này có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng rất đa dạng, gồm protein , các axit amin, vitamin, B, B2, E, chondroitin, choline và nhiều nguyên tố vi lượng khác là thành phần tạo máu hiệu quả cho cơ thể.
Có thể nói rằng, giá trị dinh dưỡng của loại thịt này còn cao hơn cả thịt bò và thịt gà.
Quan trọng hơn hết, hàm lượng protein trong thịt bồ câu rất cao chiếm đến khoảng 24,5%, gấp đến 9 lần thịt gà. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo và cholesterol lại rất thấp so với các loại thịt động vật khác, chỉ chiếm khoảng 0,3%.
Dù có ngoại hình nhỏ bé nhưng hàm lượng dưỡng chất trong loại thịt này lại rất dồi dào và phong phú. Trong y học, đây được xem là một vị thuốc quý mang đến những lợi ích to lớn đến sức khỏe.
Loai thit “thuong pham” duoc vi bo nhu sam, nau lau chao cuc ngon
Loại thịt này rất phù hợp với người đang ốm hoặc sau khi ốm dậy, với các axit amin và các khoáng chất trong thịt chim bồ câu, cơ thể sẽ được hỗ trợ tổng hợp và xây dựng protein, tái tạo tế bào hồng cầu và năng lượng, giúp cơ thể nhanh phục hồi và cảm thấy khỏe khoắn hơn.
Dân Việt giới thiệu món lẩu cháo chim câu vừa ngon vừa bổ để bạn bồi dưỡng cho gia đình vào những ngày thời tiết giao mùa.
Nguyên liệu nấu lẩu cháo chim bồ câu:
- Chim câu 3 con(khoảng 3-4 người ăn)
- Gạo nếp: 50gr
- Gạo tẻ: 50gr
Loai thit “thuong pham” duoc vi bo nhu sam, nau lau chao cuc ngon-Hinh-2
- Hạt sen: 60gr
- Đậu xanh: 50gr
- Kỷ tử, ý dĩ (nếu thích)
- Nấm đông cô tươi, kim châm, ngọc châm, hải sản (tuỳ sở thích).
- Rau: hành lá, tía tô, rau cải mơ (hoặc cải cúc tuỳ theo mùa).
- Hành tím, hạt nêm, muối, tiêu bắc xay.
Cách nấu lẩu cháo chim bồ câu:
- Nấu cháo: đậu xanh, gạo tẻ, gạo nếp vo sạch để ráo rồi mang rang sơ trước rồi cho thêm 1,5 lít nước nấu cháo(nấu lẩu cháo nên nước loãng chứ không đặc như cháo).
- Cho thêm vào nồi cháo chút xíu muối, hạt sen rồi nấu lửa vừa đến sôi bùng thì để nhỏ nấu đến khi cháo nhừ hạt nở bung là được.
Loai thit “thuong pham” duoc vi bo nhu sam, nau lau chao cuc ngon-Hinh-3
- Cháo nhừ thì lấy máy xay cầm tay xay thêm chút, không xay nhuyễn và cho thêm kỷ tử vào nấu cùng, để nhỏ lửa.
- Hành tím làm hành phi ăn cùng cháo.
- Rửa sạch các loại nấm ngâm nước muối rồi để ráo.
- Rau thơm rửa sạch, để ráo và thái nhỏ.
- Chim câu để giảm bớt mùi tanh bỏ chân và cánh ngoài rồi massage chim cùng rượu và chanh và 1 chút muối và rửa sạch lại với nước rồi để ráo.
- Chim sau khi làm sạch chặt miếng vừa ăn, 1 con cho vào nồi cháo loãng nấu cho ngọt nước còn 2 con để nhúng lẩu khi ăn. Sau khi chim chín mềm thì nêm nếm gia vị vừa ăn(thêm hạt nêm, xíu nước mắm- nêm theo khẩu vị) múc vào nồi lẩu và ăn như ăn lẩu.
- Ăn thứ tự nhúng thịt chim chín rồi nhúng nấm, sau cùng là cho các loại rau thơm vào ăn cháo loãng. Bát cháo thơm ngon vị ngọt thanh của thịt chim, mùi thơm của hành khô, hành lá, tía tô, rau cải cùng gạo nếp, gạo tẻ, hạt sen, đậu xanh, kỷ tử….
Chúc các bạn thành công khi nấu lẩu với loại thịt bổ như sâm này!
*Món ăn và hình ảnh do Fb Hòa Phạm thực hiện.
Theo Hòa Phạm / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)