Cận cảnh rắn hai đầu ở Florida

Google News

Gia đình ở Palm Harbour, Florida, Mỹ tìm thấy một con rắn hai đầu. Cá thể bò sát hiếm thấy này sau đó được chuyển đến cho giới chức trách địa phương, NBC News đưa tin.

Viện Nghiên cứu Thủy sinh và Động vật Hoang dã Florida cho biết cá thể rắn đen phương nam nói trên có hai đầu là do cặp song sinh đơn hợp tử không tách rời nhau trong quá trình phát triển phôi thai.

“Rắn hai đầu khó tồn tại trong môi trường tự nhiên bởi hai bộ não đưa ra những quyết định khác nhau, do đó hạn chế khả năng săn mồi hoặc trốn thoát khỏi kẻ thù”, cơ quan này cho biết thêm.

Được biết, cả hai đầu của rắn đều có khả năng chuyển động lưỡi, phản ứng với chuyển động riêng biệt và đôi khi phản hồi kích thích theo những cách khác nhau.

Can canh ran hai dau o Florida

Rắn hiếm hai đầu ở Palm Harbour. Ảnh:Viện Nghiên cứu Thủy sinh và Động vật Hoang dã Florida.

Rắn đen không chứa nọc độc và tương đối phổ biến ở Florida. Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của bang, một số cá thể của loài này thuộc thế hệ gần đây có cơ thể màu xám với các đốm nâu đỏ.

Rắn đen trưởng thành thường có những mảng trắng phía dưới miệng và trên cổ. Theo người dân Florida, vết cắn của loài này tuy vô hại nhưng có thể gây ra cảm giác khá khó chịu. 

Theo Đại Hoàng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)