Giàu chóng mặt nhờ đặt chuẩn 5 vật này trong phòng khách

Google News

Theo phong thuỷ, trong nhà, căn bếp và phòng khách là hai yếu tố quan trọng nhất để thu hút tiền tài cũng như hạnh phúc của gia đình.

Nhiều chuyên gia phong thuỷ đã khẳng định, những vật đặt trong phòng khách là rất quan trọng.
Nếu đặt đúng phong thuỷ, vượng khí sẽ ngày càng nhiều và ngược lại. Thậm chí, cùng là một vật ấy, nhưng cách đặt, vị trí đặt khác nhau lại mang lại sự thay đổi rất lớn.
Tỳ Hưu
Tỳ Hưu còn được gọi là Thiên Lộc, Bách giải. Đây là linh vật nổi tiếng có tác dụng chiêu tài lộc, may mắn về công danh, sự nghiệp, trừ tà khí, bảo vệ tài sản và mang lại bình yên cho gia chủ. Khi chọn Tỳ Hưu, bạn cần chú ý chọn miệng há rộng, bụng và mông to để Tỳ Hưu mang nhiều vàng bạc và tài lộc. Sừng Tỳ Hưu phải to để bảo vệ gia chủ tốt hơn.
Giau chong mat nho dat chuan 5 vat nay trong phong khach
 
Tỳ Hưu có thể đặt nhiều nơi trong nhà như phòng làm việc, trên két sắt, quầy thu ngân. Nhưng, nơi đặt Tỳ Hưu tốt nhất là phòng khách.
Điều quan trọng bạn nên nhớ là khi đặt, không được để mặt Tỳ Hưu hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ. Không quay Tỳ Hưu vào gương, đây là điều tối kị. Không đặt đối diện phòng ngủ, vì như thế sẽ không có lợi cho gia chủ. Một điều tối kị khác, là mang Tỳ Hưu đi tặng. Điều này đồng nghĩa là mang tài lộc, may mắn, hạnh phúc… của mình sang cho người khác.
Cóc tài lộc
Cóc tài lộc hay còn gọi là Thiềm Thừ, Kim Thiềm. Đây là con vật ba chân ngồi trên đống vàng. Cóc tài lộc có biểu tượng bát quái nhỏ sau lưng, phía dưới đỉnh đầu.
Vật phẩm này có ý nghĩa hút tài lộc vào mình và nhả cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn đại diện cho sự bảo vệ nhờ hình ảnh bát quái trên lưng. Do đó, có chú cóc tài lộc trong nhà đồng nghĩa với gia đình bạn có một lúc cả hai vận tốt về tiền tài lẫn được bảo vệ. Đặc biệt, vật phẩm này rất thích hợp cho những ai có ý định làm gia tăng khối tài sản của mình.
Giau chong mat nho dat chuan 5 vat nay trong phong khach-Hinh-2
 
Cóc tài lộc được xem là chú cóc chúa, phải được đặt trong phòng khách, phòng kinh doanh. Vị trí phù hợp nhất chính là góc đối diện xéo với cửa chính ra vào. Góc xéo này là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất.
Cần chú ý, không đặt cóc tài lộc trong phòng ngủ hay nhà tắm, bếp. Không được đặt vật phẩm này sát cửa ra vào vì nó có ý nghĩa đem tiền bạc ra khỏi nhà. Cóc tài lộc có ngậm đồng tiền không được đặt quay đầu ra ngoài. Nếu đặt đầu quay ra ngoài, đồng nghĩa với việc nó sẽ nhả tài lộc ra ngoài. Đối với cóc tài lộc không ngậm đồng tiền thì phải bày ngược lại để hút lộc vào nhà.
Tượng Di Lặc
Phật Di Lặc là một trong những biểu tượng độc đáo, thể hiện sự tươi vui, phấn khởi, nụ cười tươi yêu đời. Đặt vật phẩm này trong phòng khách sẽ mang đến điềm báo tốt lành, tăng tài vận, bình an phú quý cho tất cả thành viên trong gia đình.
Nên đặt tượng ở phòng khách lớn hay đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài, ngự trên bàn thờ thần tài – ông địa. Đặt tượng ở hướng Tây Bắc là cung Quý Nhân phù trợ. Đặt tượng ở hướng Đông Nam chính là cung Thiên Lộc.
Giau chong mat nho dat chuan 5 vat nay trong phong khach-Hinh-3
 
Đặt tượng phật Di Lặc có rất nhiều điểm cần chú ý, nếu không sẽ mang lại điều không hay cho gia đình bạn. Không được đặt trực tiếp tượng Phật xuống sàn nhà. Không được để trong các không gian riêng tư như phòng ngủ vì sẽ mang tới những giấc ngủ mộng mị, ngủ không ngon giấc về lâu về dài ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
Không được cất giấu tượng Phật trong két sắt, tủ, hộp hay rương khóa. Điều này khiến gia chủ dễ đau ốm và gặp chuyện không may. Không đặt tượng gần hoặc hướng về những nơi như nhà vệ sinh, phòng ăn. Không được đặt tượng Phật Di Lặc dưới chân gác hay cầu thang, đặt tượng ở đây sẽ khiến cho gia đình hay gặp chuyện lận đận.
Tam đa Phúc – Lộc – Thọ
Phúc – Lộc – Thọ hay còn gọi là Tam đa. Đây là ba vị tượng trưng cho hạnh phúc, cát lợi và trường thọ. Khi đặt Tam đa trong phòng khách sẽ tăng thêm phúc khí, tài vận. Tuy nhiên, không phải đặt Tam đa ở đâu cũng được mà cần chú ý những cấm kị phong thuỷ.
Giau chong mat nho dat chuan 5 vat nay trong phong khach-Hinh-4
 
Khi đặt Tam đa phải đặt theo đúng vị trí, tượng Phúc Tinh ở giữa, tượng Lộc Tinh bên trái và Thọ Tinh ở bên phải. Nên đặt tượng trên một cái bàn cao, trước một bức tường vững chắc. Đặt Tam đa lệch về phía bên cạnh một trong hai cánh cửa chính. Trưng bày vật phẩm này cần chú ý, luôn đặt ở vị trí cao hơn đầu người. Không đặt đối diện cửa chính vì sẽ mang nghĩa tiễn Tam đa ra khỏi nhà.
Bể cá
Nhiều người cứ nghĩ đặt bể cá trong phòng cách chỉ là để làm cảnh. Điều này là sai lầm. Đặt bể cá trong phòng khách không những mang đến tài vận cho gia đình mà còn có thể ngăn chặn hung sát nếu đặt ở những vị trí hung xấu của phòng. Tuy nhiên, nếu đặt bể cá không thích hợp thì có thể mang lại hung tin cho gia chủ.
Không được đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay Tam đa Phúc - Lộc - Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, gây ra cảnh tán gia bại sản.
Giau chong mat nho dat chuan 5 vat nay trong phong khach-Hinh-5
 
Không đặt bể cá trong phòng ngủ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.Không đặt bể cá gần bếp lò, âm dương tương khắc sẽ khiến cho các mối quan hệ trong gia đình căng thẳng. Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà. Không đặt bể cá bên phải ngôi nhà, từ trong nhìn ra vì phương Bạch Hổ kị có nước.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc) 
Theo Thể Thao Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)