"Rắn thần” giãy dụa thống khổ giữa biển lửa, dân hoang mang...

Google News

(Kiến Thức) - Cơ thể của con trăn vua này cực to, có kích cỡ tương đương với một thân cây gỗ trung bình. Toàn thân "rắn thần" đã bị thiêu cháy đen, miệng mở rộng, nhìn qua trông cực kỳ đau đớn, thống khổ.

Mới đây, một vụ cháy rừng đã bùng phát ở Kalimantan, Indonesia, gây thảm họa nghiêm trọng. Sau vụ cháy, ngoài những rắc rối, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của những người dân vùng phụ cận, còn xuất hiện thêm một sự kiện gây xôn xao.
Người ta tìm thấy một con mãng xà khổng lồ, còn được ví von là "rắn thần" , bị cháy đen cả người, theo người dân địa phương, con mãng xà này là trăn vua, có thể coi là trăn thần.
 
Trong những bức ảnh chụp được, có thể thấy cơ thể của con trăn vua này cực to, có kích cỡ tương đương với một thân cây gỗ trung bình. Toàn thân nó đã bị thiêu cháy đen, miệng mở rộng, nhìn qua trông cực kỳ đau đớn, thống khổ.
Tổ chức bảo vệ động vật địa phương Garda Satwa cũng đã đăng tải những hình ảnh về con trăn vua này trên trang Instagram của mình và cho biết, con trăn vua này ở địa phương còn được gọi là Tangkaluk, một loại trăn thần thánh, cực kỳ hiếm gặp.
 
Con mồi của trăn Tangkaluk là lợn rừng, hươu, nai...thậm chí cả hổ vằn. Kỹ năng săn mồi của loài trăn này cũng rất thần kỳ, nó thường dụ dỗ con mồi bằng cách mô phỏng, bắt chước âm thanh của các động vật khác, mê hoặc con mồi mắc bẫy.
Đến khi con mồi bị dụ tới nơi nguy hiểm, trăn vua sẽ tấn công bất ngờ, nghiền nát và nuốt chửng con mồi vào bụng.

Mời quý vị xem video: Khiếp vía trăn khổng lồ Nam Mỹ ói thức ăn

Vốn người dân cho rằng Tangkaluk chỉ là một truyền thuyết, sau khi nhìn thấy những hình ảnh về con mãng xà khổng lồ bị đốt cháy, họ mới tin rằng, sinh vật quý hiếm này thực sự tồn tại. 
 
Theo thông tin đăng tải, bên cạnh xác chết của con trăn vua Tangkaluk, cách đây không lâu, tại một đám cháy rừng khác ở Indonesia, người ta cũng tìm thấy nhiều con trăn khổng lồ bị chết cháy, vô cùng thảm thương.
Có thể thấy rõ, hỏa hoạn tác động nghiêm trọng đến môi trường và các loại sinh vật sống trong rừng rậm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)