Mất 4 triệu đồng vì điếu thuốc lá

Google News

(Kiến Thức) - Khi đi khám bệnh mọi người chớ hút thuốc, uống nước, nói chuyện với người lạ và nhất là không nên đưa giấy tờ, bệnh án hay tiền bạc cho họ, kẻo mất tiền chữa bệnh.

Anh Nguyễn Văn B. (35 tuổi ở Nam Định) bị bệnh ung thư lên Bệnh viện K khám điều trị ung thư. Khi làm xong thủ tục nhập viện anh B. đứng ở sân bệnh viện và thấy có người lân la hỏi chuyện mời hút thuốc. Qua câu chuyện, người bạn mới của anh nói quen nhân viên bệnh viện nên sẽ giúp anh mổ sớm. Tin tưởng anh đưa 4 triệu đồng và giấy nhập viện cho người bạn mới lên phòng bác sĩ để nhờ. Nhưng lên đến nơi người đó lẩn sang cửa khác và đi mất. Đợi hai tiếng đồng hồ không thấy, anh tìm vào phòng bác sĩ hỏi thì mới biết mình bị lừa. Chỉ vì điếu thuốc lá mà mất 4 triệu đồng để chữa bệnh. 
 

Lời bàn: Thực tế có nhiều người mất hết tiền và bệnh án vì thói quen tin người ở bệnh viện. Ở các bệnh viện có nhiều cò mồi và bọn lừa đảo trà trộn vào để tiếp xúc với bệnh nhân. Lợi dụng sự sơ hở và tin người của bệnh nhân để trộm cắp, lừa tiền.
ThS Trần Anh

Bình luận(0)