Bộ Y tế kiểm tra và khảo sát Bệnh viện Bạch Mai

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 27/12/2012, Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác do PGS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đến kiểm tra và khảo sát tại Bệnh viện Bạch Mai về hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những BV đa khoa lớn nhất cả nước với quy mô 2000 giường bệnh. Trung bình hàng ngày có từ 3500 – 4500 bệnh nhân ngoại trú, riêng Khoa khám bệnh có 2000 – 2500 bệnh nhân. Trong những năm qua bệnh viện đã thực hiện chủ trương tin học hóa trong công tác quản lý của Bộ Y tế cũng như nhằm phục vụ tốt công tác quản lý của bệnh viện. 

Trong năm 2010 bệnh viện đã thành lập phòng NCKH & CNTT. Tuy còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, nhưng hiện nay cơ sở hạ tầng CNTT của bệnh viện đã xây dựng được các mạng LAN quản lý cho toàn đơn vị, hệ thống Internet kết nối 100% các đơn vị trong bệnh viện, hệ thống trao đổi thông tin với các trung tâm Y tế trong nước và nước ngoài, hiện bệnh viện đã có 35 sever có cấu hình đáp ứng cho từng phần mềm riêng, gần 1200 máy trạm v..v…
Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra ứng dụng CNTT tại Bệnh viện Bạch Mai.

Làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế, GS.TS. Phạm Minh Thông - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chống quá tải bệnh viện của Bộ Y tế, bệnh viện đã chọn Khoa Khám bệnh là đơn vị để triển khai các nhiệm vụ trọng điểm, cải cách quy trình khám bệnh 1 chiều với mục tiêu: Giảm thiểu thời gian chờ đợi, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng khám bệnh. Theo thống kê ngày 24/12/2012 có 2152 bệnh nhân và có 1501 bệnh nhân khám trong ngày với tổng thời gian khám 5.703 giờ trung bình thời gian khám cho 1 bệnh nhân là 4 tiếng, rút ngắn được quy trình khám BHYT từ 7 bước xuống còn 4 bước v..v..

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của Bệnh viện trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới khi bệnh viện được chọn làm trọng điểm để triển khai chương trình ứng dụng, bệnh viện sẽ cố gắng hơn nữa để hệ thống thông tin y tế ngày càng hoàn thiện hơn. Cũng trong buổi làm việc đoàn công tác Bộ Y tế đã tới khảo sát tại các khoa phòng của bệnh viện.

TIN ĐỌC NHIỀU:


BYT

Bình luận(0)