“Em hãy ly hôn, anh sẽ coi con em như con đẻ“

Google News

(Kiến Thức) - Gặp tôi, bạn ấy chảy nước mắt bảo, bạn ấy cũng qua vài mối tình rồi lại chia tay, vì không quên được tôi. Biết tôi đang sống ly thân, bạn ấy nói tôi hãy ly hôn, bạn ấy sẽ cưới tôi và sẽ coi con tôi như con đẻ.

Tốt nghiệp cấp 3 xong, vì nhiều biến cố, gia đình tôi rời quê hương đi lập nghiệp nơi xa, cắt mọi liên lạc với người quen. Vừa rồi nhân ngày nghỉ lễ, tôi về thăm quê, tình cờ đúng vào dịp họp lớp.

Hơn 10 năm gặp lại, bạn bè mừng mừng tủi tủi. Và điều khiến tôi bất ngờ nhất, là bạn trai cũ của tôi (chúng tôi học cùng lớp, yêu nhau từ khi học lớp 10) vẫn chờ tôi, chưa lấy vợ. Gặp tôi, bạn ấy chảy nước mắt bảo, bạn ấy cũng qua vài mối tình rồi lại chia tay, vì không quên được tôi.

Bạn ấy vẫn hy vọng có một ngày sẽ gặp được tôi nên vẫn chờ. Biết tôi đang sống ly thân, bạn ấy nói tôi hãy ly hôn, bạn ấy sẽ cưới tôi và sẽ coi con tôi như con đẻ. Tôi thấy lòng xáo trộn quá, không biết nên làm thế nào?
Nguyễn Hồng Lê (Cần Thơ).

Ảnh minh họa. 

Hồng Lê thân!

Việc người bạn trai đó vẫn chờ đợi, yêu bạn sau bấy nhiêu năm xa cách khiến bạn xúc động, tâm trạng bị xáo trộn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có hai điều Tri Giao muốn bạn suy nghĩ kỹ. 

Thứ nhất, với người bạn trai đó, tình cảm của bạn ở mức độ nào, đó là tình yêu, hay chỉ là sự cảm động trước một tấm chân tình bất ngờ. 

Thứ hai, là tình trạng hôn nhân của bạn, vợ chồng bạn hiện đang sống ly thân, nhưng đó chỉ là mâu thuẫn tạm thời, hay quả thực hạnh phúc không thể cứu vãn nổi. 

Nếu trước khi gặp người bạn trai cũ, bạn vẫn cho rằng, giữa hai vợ chồng bạn là xích mích có thể giải quyết được, thì có lẽ, những tình cảm của bạn hiện thời chỉ là sự "xao lòng" trong hoàn cảnh bạn đang buồn chán, dễ yếu lòng, nó sẽ qua mau thôi bạn ạ. 

Còn nếu quả thực, hôn nhân của bạn đã đi vào ngõ cụt, bế tắc và bạn vẫn còn tình cảm với người bạn trai kia, thì đây có thể là một cơ hội hạnh phúc của bạn. Mong bạn sẽ tìm được bến đỗ bình an cho mình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Tri Giao

Bình luận(0)