Xót xa phận nghèo, con không dám về quê ăn Tết!

Google News

(Kiến Thức) - Con trai tôi hôm qua điện về bảo rằng Tết này cháu xin phép sẽ không về, ở lại thành phố để làm thêm. 

Con trai tôi hôm qua điện về bảo rằng Tết này cháu xin phép sẽ không về, ở lại thành phố để làm thêm. Cháu bảo, chỉ làm có hơn chục ngày nhưng lương cao, đủ tiền cho cháu đóng học phí học kỳ 2 và tiền mua sách vở. Tôi nghe con nói thì thấy buồn quá. Gia đình tôi đúng là hoàn cảnh khó khăn, cố gắng lắm mới cho con theo được đại học. Nhưng cả năm mới có ngày Tết, con đi xa đằng đẵng mấy tháng trời, giờ ngày sum họp, quây quần lại phải bươn trải kiếm tiền, tôi rất xót xa. Tôi nói với cháu là cứ về ăn Tết, bố mẹ sẽ cố gắng lo cho con ăn học tới nơi tới chốn, nhưng cháu cứ xin, năn nỉ tôi mãi. Tôi không biết phải làm sao nữa. Tôi sẽ chẳng thể nuốt được miếng ăn ngon khi nghĩ con đang vất vả nơi xa.

Nguyễn Thị Quế (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Ảnh minh họa. 

Bác Quế kính mến, Tết là dịp đoàn viên, hội ngộ, vốn có ý nghĩa thiêng liêng đối với người dân Việt Nam. Con bác vì muốn kiếm tiền giúp cha mẹ mà không về được trong dịp này, tấm lòng người làm cha làm mẹ cảm thấy buồn tủi, nghĩ ngợi cũng là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bác đừng quá lo buồn. Vì thực tế, có rất nhiều bạn trẻ cũng giống như con trai bác, Tết đến đã ở lại thành phố, tận dụng mấy ngày xuân để giúp đỡ gia đình, trang trải tiền học phí. Điều đó thể hiện, con trai bác đã biết nghĩ tới bố mẹ, là một người con hiếu thảo, sống có trách nhiệm. Thay vì tỏ ra bi lụy, yếu mềm, bác hãy động viên con để cháu an lòng, vui vẻ, làm tốt công việc. 

Sau Tết, nếu con trai bác có thời gian, bác nhắn cháu về thăm nhà. Khi đó, bác có thể làm cho con những món ăn ngon, bù đắp cho con những ngày vắng mặt. Còn rất nhiều cái Tết phía trước bác ạ, điều quan trọng là nhìn thấy con cái trưởng thành, khôn lớn, đó mới là những mùa xuân dài lâu. Chúc gia đình bác đón một năm mới an khang.

TIN LIÊN QUAN

Tri Giao

Bình luận(0)