Buồn vì các con muốn ly hôn

Google News

(Kiến Thức) - Con trai tôi lấy vợ được gần 10 năm nay và có 2 con 1 trai, 1 gái. Mới đây tôi được biết vợ chồng nó ly thân. Việc này quá đột ngột, gây sự bàng hoàng cho cả gia đình.

Con trai tôi lấy vợ được gần 10 năm nay và có 2 con 1 trai, 1 gái. Mới đây tôi được biết vợ chồng nó ly thân. Việc này quá đột ngột, gây sự bàng hoàng cho cả gia đình. Khi hỏi, con trai tôi một lý do, con dâu tôi một lý do không biết nên nghe ai. Tôi chỉ thương các cháu nhỏ, xin hãy tư vấn giúp tôi làm cách nào để có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của các con?

Hoàng Thị Lưu (TP Hải Dương).

Ảnh minh họa. 

Bác Lưu kính mến!

Việc ly hôn giữa các cặp vợ chồng xét cho cùng là do không tìm được tiếng nói chung. Có thể các con bác đều giữ cái tôi quá lớn mà không chịu lắng nghe nhau, hoặc không bao dung, độ lượng với những thói xấu của nhau, lâu dần thành rạn nứt tình cảm...

Trong trường hợp này, bác hãy bày tỏ thiện chí với các con rằng mình chỉ muốn chia sẻ với các con, không oán trách, không phê phán với tấm lòng của một người mẹ biết cảm thông. Chắc chắn, các con bác sẽ mở lòng để giãi bày những bức xúc với mẹ. Thông qua đây, bác sẽ tìm được nguyên nhân thực sự và từ đó mới có được cách giải quyết phù hợp nhất.

Cùng với việc chia sẻ với các con, bác hãy làm một "sứ giả" để giúp các con lắng nghe nhau nhằm tìm lại tiếng nói chung mới có hy vọng hàn gắn tình cảm. Bác cũng nên bàn bạc với ông bà thông gia để tìm ra phương án phù hợp nhất tháo gỡ tình thế. 

Trong trường hợp mâu thuẫn quá lớn không thể hòa giải được, bác và gia đình cũng không nên gò ép anh chị ấy cố sống với nhau. Nếu hai người dù chia tay nhưng cùng có ý thức trách nhiệm trong việc nuôi dưỡng, giáo dục, quan tâm, yêu thương con cái thì các cháu vẫn có sự phát triển ổn định về thể chất và tinh thần.

Giảng viên TLH Trần Thơm

Bình luận(0)