Lo Tết cho bố mẹ chồng

Google News

(Kiến Thức) - Mọi người bảo em nên biếu tiền để bố mẹ tự mua sắm những thứ thiết thực, nhưng em vẫn đang băn khoăn, không biết phải làm như thế nào để quà tết cho bố mẹ được tốt nhất?

 Em mới lấy chồng 2 tháng nay. Vì khác quê nên các phong tục có khác nhau, hơn nữa công việc ở xa nên em ít có điều kiện tiếp xúc với bố mẹ chồng. Sắp Tết rồi, em không biết phải mua sắm gì để biếu bố mẹ, họ hàng bên nhà chồng. Mọi người bảo em nên biếu tiền để bố mẹ tự mua sắm những thứ thiết thực, nhưng em vẫn đang băn khoăn, không biết phải làm như thế nào để quà tết cho bố mẹ được tốt nhất?

Nguyễn Thị Hoan (Đông Hưng, Thái Bình).

 

Bạn Hoan thân mến!

Để có được những món quà Tết vừa ý các cụ, cách tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chồng, bởi dù sao chồng bạn cũng là người gần gũi bố mẹ, hiểu được tính khí, sở thích của các cụ, phong tục ở quê mỗi khi Tết đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp gỡ hoặc gọi điện, khéo léo xin tư vấn của em chồng hay chị chồng hoặc chị dâu, chắc hẳn sẽ có một vài gợi ý hợp lý giúp bạn giải tỏa được nỗi băn khoăn này. Còn với quà cho họ hàng nhà chồng bạn có thể xin lời khuyên trực tiếp của mẹ chồng khi về ăn Tết, bởi mẹ chồng nào cũng muốn con dâu mình khéo léo, tâm lý nhất trong mắt họ hàng. 

Trong trường hợp, mọi người không đưa ra được những lời khuyên hữu ích, bạn cũng không nên quá lo lắng. Trước tiên, hãy căn cứ vào gia cảnh của nhà chồng và điều kiện kinh tế của hai vợ chồng để mua sắm hoặc biếu tiền cho hợp lý, rồi sau đó qua quan sát, tiếp xúc, bạn sẽ tìm hiểu được sở thích và nhu cầu của các cụ và sẽ tìm được những món quà vừa ý với các cụ nhất. Điều quan trọng là bạn thể hiện được tấm lòng quan tâm, thương yêu thật tâm với gia đình nhà chồng, đó mới là món quà giá trị lâu bền nhất với bố mẹ.


Giảng viên tâm lý học Trần Thơm

Bình luận(0)