Thực phẩm “vàng” giúp tăng chiều cao người dân Việt

Google News

Trang Healthline gợi ý một số loại thực phẩm có thể giúp tăng chiều cao, có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của con người.

Chiều cao phụ thuộc một phần vào gen di truyền, và việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống là vô cùng cần thiết để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển tốt nhất.
Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp tăng trưởng và duy trì chiều cao bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.
1. Các loại đậu
Đậu cực kỳ bổ dưỡng và là nguồn protein đặc biệt tốt. Protein được chứng minh giúp tăng mức độ của các yếu tố tăng trưởng giống như insulin 1 (IGF-1), một loại hormone quan trọng điều chỉnh sự tăng trưởng ở trẻ em.
2. Thịt gà
Gà giàu protein cùng một loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, là lựa chọn lý tưởng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, thịt gà giàu B12, một loại vitamin tan trong nước rất quan trọng trong quá trình phát triển và duy trì chiều cao.
Thuc pham “vang” giup tang chieu cao nguoi dan Viet
Ảnh minh họa: HL.  
3. Hạnh nhân
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin và chất cần thiết để phát triển chiều cao. Ngoài ra, loại thực phẩm này rất giàu vitamin E, có tác dụng như một chất chống oxy hóa.
4. Rau lá xanh
Các loại rau lá xanh như bina, cải xoăn,...cung cấp vitamin C, canxi, sắt, kali,...Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa vitamin K, có thể làm tăng mật độ xương để hỗ trợ tăng trưởng và giúp duy trì chiều cao.
5. Sữa chua
Sữa chua là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả protein, cho sự tăng trưởng. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ngoài việc cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm, các lợi khuẩn có thể giúp tăng trưởng ở trẻ em.
6. Khoai lang
Khoai lang đặc biệt giàu vitamin A, có thể cải thiện sức khỏe của xương, giúp bạn cao hơn hoặc duy trì chiều cao.
Thuc pham “vang” giup tang chieu cao nguoi dan Viet-Hinh-2
 Ảnh minh họa: HL. 
7. Trứng
Trứng đặc biệt giàu protein, ngoài ra còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho sự phát triển, bao gồm vitamin D, có thể làm tăng khả năng hấp thụ canxi giúp duy trì sức khỏe xương.
Một nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy, việc bổ sung vitamin D cho trẻ em có lượng vitamin D thấp giúp trẻ tăng trưởng nhanh hơn trong khoảng thời gian 6 tháng.
8. Quả mọng
Các loại quả mọng, chẳng hạn như quả việt quất, dây tây, mâm xôi, đều chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Chúng đặc biệt giàu vitamin C, giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào và sữa chữa mô.
Các nghiên cứu cho thấy, collagen có thể giúp tăng mật độ xương và cải thiện sức khỏe của xương.
9. Cá hồi
Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3. Đây là một loại chất béo có lợi cho tim, rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển.
Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng, axit béo omega-3 có thể liên quan đến sức khỏe của xương, giúp tăng trưởng tối đa.
Thuc pham “vang” giup tang chieu cao nguoi dan Viet-Hinh-3
Ảnh minh họa: HL.  
10. Sữa
Sữa rất giàu protein. Nghiên cứu cho thấy, sữa bò có thể kích thích tăng trưởng ở trẻ em, đồng thời có thể hỗ trợ tăng cân và tăng cơ. Tuy nhiên, bạn nên tránh thực phẩm này nếu bị dị ứng hoặc cơ thể hông dung nạp.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo Healthline)

>> xem thêm

Bình luận(0)