Tắm sai cách, nữ y tá khiến bé sơ sinh bỏng nặng da đầu

Google News

Nữ y tá phụ trách tắm rửa đã để bé sơ sinh lên một tấm thảm tắm có tẩm thuốc nóng trong 10 phút, khiến phần sau đầu của bé đỏ lên, sưng tấy, phồng rộp và thậm chí chảy ra chất dịch màu vàng.

Sự việc xảy ra ở một bệnh viện phụ sản tại Hà Nam, Trung Quốc. Cha mẹ của bé sơ sinh gặp nạn cho biết, con trai họ mới 4 ngày tuổi đã phải trải qua đau đớn khôn cùng khi nữ y tá phụ trách tắm cho bé đã vô ý khiến bé bỏng nặng da dầu.
Theo cha mẹ của bé sơ sinh, nữ y tá phụ trách tắm rửa cho trẻ đã để con trai họ lên một tấm thảm tắm thuốc nóng trong 10 phút, khiến phần sau đầu của bé đỏ lên, sưng tấy, phồng rộp và thậm chí chảy ra chất dịch màu vàng, da đầu cũng bị bong, nhìn thôi cũng thấy cực kỳ đau đớn, nguy hiểm.
Tam sai cach, nu y ta khien be so sinh bong nang da dau
Bé sơ sinh bị bỏng nặng sau đầu do nữ y tá tắm sai quy trình. 
Cha mẹ của bé cũng tiết lộ thêm, vào ngày hôm đó, cả y tá trưởng và y tá thường tắm cho trẻ đều đang trong kỳ nghỉ, một y tá không quen với quy trình tắm thuốc đã đến thay thế. Cũng vì không quen với quy trình tắm rửa, nữ y tá này vô ý để xảy ra tai nạn.
"Con tôi quá bé bỏng, cháu không biết nói mà chỉ biết khóc, nằm trên thảm tắm có tẩm thuốc nóng khoảng 10 phút, vết thương trở nên nghiêm trọng, chúng tôi lo lắng tổn thương này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ nên cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ hoặc chuyên gia giàu kinh nghiệm", cha mẹ của bé sơ sinh gặp nạn nói.
Mặc dù bệnh viện ngay lập tức điều trị cho bé sơ sinh và hứa sẽ có biện pháp xử lý những người liên quan nhưng cha mẹ bé tố cáo rằng trong suốt 20 ngày bé nằm viện điều trị tổn thương, y tá đã gây ra lỗi lầm vẫn đi làm hàng ngày, không hề bị ảnh hưởng.
Hiện tại, gần một tháng sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện khẳng định vết thương của bé đã lành và đề nghị cha mẹ bé cho con xuất viện, đưa ra phương án giải quyết là "bệnh viện chịu mọi chi phí y tế", song gia đình chưa đồng ý.
Về vấn đề này, bệnh viện cho biết đang làm việc với gia đình, hi vọng sớm thương lượng được hướng xử lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nhặt ve chai, phát hiện bé trai sơ sinh tử vong trong thùng rác

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)