Loại rau nên trồng ở ban công tốt cho sức khỏe, ngừa ung thư

Google News

Dưỡng chất trong những loại rau này giúp phòng chống tế bào ung thư, ngoài ra, chúng còn dễ dàng sinh trưởng và phát triển ở khoảng ban công chật hẹp.

Ban công là không gian tuyệt vời để tạo nên một sân vườn nhỏ giúp ngôi nhà của bạn luôn xanh tươi và thoáng mát. Ngoài việc trồng rau, bạn có thể trông những loại cây dưới đây, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt những loại cây dưới đây có thể phát triển tốt ở ban công và còn là một vị thuốc quý giúp phòng chống ung thư:

Bạc hà

Bạc hà là một loại cây thảo dược, vừa làm cảnh, vừa làm trà trị ho hiệu quả. Ngoài ra, lá bạc hà còn có công dụng đuổi muỗi và một số loại côn trùng gây hại rất tốt. Vì thế, nó rất thích hợp để trồng ngoài ban công vì không cần nhiều đất cũng không chiếm nhiều diện tích.

Loai rau nen trong o ban cong tot cho suc khoe, ngua ung thu

Trong bạc hà có chứa vitamin A, chất chống oxy hóa và nhiều nguyên tố vi lượng... có khả năng phòng khối u, hỗ trợ điều trị bệnh hiểm nghèo.

Cà chua

Cà chua rất dễ trồng, có thể cho sai quả ngay cả khi nuôi ở ban công. Cà chua từng được Better Homes and Gardens mô tả về lợi ích như sau: Loại rau củ này là siêu thực phẩm chống khối u. Cà chua không chỉ chứa lycopene với tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tim. Nó còn là nguồn cung cấp vitamin A, E, C dồi dào. Tất cả những chất này đều khiến khối u kiêng kỵ.

Loai rau nen trong o ban cong tot cho suc khoe, ngua ung thu-Hinh-2

Tỏi

Tỏi có chứa hợp chất quercetin - chất làm nên vị cay nồng cho tỏi. Không chỉ làm gia vị mà chất allium trong tỏi không chỉ chống viêm mà còn có khả năng kháng lại sự xuất hiện của khối u dạ dày, đại trực tràng.

Loai rau nen trong o ban cong tot cho suc khoe, ngua ung thu-Hinh-3

Lá hẹ

Đây là loại cây ít bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh nên bạn có thể trồng ngay ban công. Theo Đông y, lá hẹ có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ và giải độc. Do đó, nó hay được dùng để chữa đau tức ngực, nấc, ngã chấn thương, ngứa ngáy... Loại cây này hay được dân ta sử dụng như một vị thuốc trị ho, giải cảm tuyệt vời cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Về mặt y học hiện đại, hẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin cũng như các loại đường glucose, sucrose, fructose... Vì thế, có có tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tiêu hóa, chống viêm. Đặc biệt, hẹ còn chứa chất allium. Đây là một chất rất quý giá trong việc phòng chống tế bào ung thư.

Loai rau nen trong o ban cong tot cho suc khoe, ngua ung thu-Hinh-4

Măng tây

Măng tây có chứa tới 93% là nước. Trong loại rau này có hàm lượng calo khiêm tốn nhưng lại giàu vitamin B6, canxi, magie, kẽm, chất xơ, protein, beta carotene, vitamin C, E, K... Những chất này rất cần thiết cho cơ thể con người, có công dụng kháng viêm hiệu quả.

Đặc biệt, măng tây còn giúp chống ung thư. Lý do là vì trong loại rau này có chứa glutathione. Đây là chất chống oxy hóa, chống khối u hiệu quả. Asparagin thì giúp hỗ trợ tế bào và kháng khối u hiệu quả.

 

Theo Tường San/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)