Đau đầu không đáng lo, nhưng kèm theo dấu hiệu này cực kỳ nguy hiểm

Google News

Bất kì ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua những cơn đau đầu từ nhẹ đến nặng nhưng nhất định không được coi thường.

1. Nhức đầu kèm theo buồn nôn và nôn dữ dội
Một khi xuất hiện cơn đau đầu kèm theo buồn nôn và nôn cần phải hết sức lưu ý, đây thường là biểu hiện của tăng áp lực nội sọ, thường do u não, viêm màng não, xuất huyết não, xuất huyết dưới nhện gây ra.
2. Nhức đầu kèm chóng mặt
Nhiều người khi bị đau đầu có biểu hiện chóng mặt, trường hợp nhẹ hơn có thể do máu có độ nhớt cao khiến máu lưu thông chậm không cung cấp đủ máu lên não hoặc do động mạch đốt sống kiểu thoái hóa đốt sống cổ. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể được gây ra bởi các tổn thương hố sọ sau như khối u tiểu não và tổn thương thân não.
Dau dau khong dang lo, nhung kem theo dau hieu nay cuc ky nguy hiem
3. Nhức đầu nặng hơn khi thay đổi tư thế
Nếu thay đổi tư thế nằm hoặc ngồi mà cơn đau đầu vẫn dữ dội thì rất có thể bạn có khối u ở não thất, hoặc tổn thương ở sau não.
4. Đau đầu và suy giảm thị lực
Nhiều người đau đầu sẽ cảm thấy suy giảm thị lực. Đây là những cơn đau đầu do tăng nhãn áp. Ở trong tình trạng này, người bệnh có hiện tượng nhìn thấy cầu vồng, tầm nhìn bị thu hẹp, luôn cảm thấy có màn đen chắn trước mắt. Nguyên nhân có thể là do cung cấp máu cho động mạch đốt sống không đủ, nếu tầm nhìn có những đốm đen lấm chấm, có thể là do chứng đau nửa đầu, tuy nhiên, nếu là đau đầu dai dẳng thì phải cảnh giác u não.
5. Nhức đầu kèm theo tê mặt, méo miệng và mắt
Tình trạng này là do rối loạn thần kinh, nguyên nhân có thể do u não, xuất huyết não, tụ máu dưới màng cứng…
6. Triệu chứng tâm thần khi đau đầu
Đặc biệt là đau đầu giai đoạn đầu, tinh thần không bình thường như lãnh đạm, hưng phấn, ngây người..., rất có thể là u thùy trán hoặc viêm não vi rút, người nhà cần chú ý quan sát.
7. Đau đầu kèm theo huyết áp cao, sắc mặt nhợt nhạt
Nếu tình trạng đau đầu xuất hiện với huyết áp cao, sắc mặt tái nhợt, thì cơn đau đầu do mạch máu dữ dội này là dấu hiệu sớm của đột quỵ.
Đau đầu tuy chỉ là một triệu chứng nhỏ, nhưng nguyên nhân đằng sau nó lại vô cùng phức tạp, nhất là những bệnh nhân đau đầu lâu ngày thì phải đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra chi tiết, mới có thể làm rõ nguyên nhân trước khi điều trị.
Theo Hà Thương / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)