Đau đầu kiểu này, đến viện khám ngay kẻo hối không kịp

Google News

Theo các chuyên gia, ngay khi xuất hiện 4 kiểu đau đầu này, bạn nên lập tức đến bệnh viện khám, nếu không, có hối hận cũng không kịp.

Đau đầu là chứng bệnh đa số mọi người từng mắc phải, thậm chí mắc nhiều lần. Dù ai cũng chỉ có một cái đầu nhưng có hàng nghìn hàng vạn lý do dẫn đến đau đầu.
Đau đầu được chia thành đau đầu nguyên phát và đau đầu thứ phát, tùy theo căn nguyên. Nói một cách đơn giản, đau đầu nguyên phát là chứng đau đầu mà nguyên nhân chính xác vẫn chưa được biết rõ. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố kích hoạt kiểu đau đầu này: Mệt mỏi, căng thẳng, tiếng ồn, ánh sáng mạnh, lạnh, chế độ ăn uống,...
Đau đầu thứ phát là đau đầu do một số bệnh lý khác gây ra như tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, u não, nhiễm trùng nội sọ, tăng nhãn áp và các bệnh lý khác hoặc một số bệnh toàn thân. Đây là một trong những biểu hiện lâm sàng của bệnh này, gọi chung là bệnh thứ phát.
Dau dau kieu nay, den vien kham ngay keo hoi khong kip
 Đau đầu kiểu này phải đến bệnh viện ngay kẻo hối hận cả đời. - Ảnh minh họa.
Theo các chuyên gia, có những cơn đau đầu cực kỳ nguy hiểm. Thậm chí, có những người chỉ vừa đau đầu được một lúc đã đột tử. Cụ thể, ngay khi xuất hiện 4 kiểu đau đầu này, bạn nên lập tức đến bệnh viện nếu không có hối cũng không kịp.
1. Cơn đau đầu diễn tiến đau âm ỉ, dai dẳng, và đôi khi phát lên cơn đau lớn thậm chí có thể kèm theo liệt run. Đây rất có thể là đau đầu do dị dạng mạch máu não, có thể gây ra xuất huyết não, động kinh, trường hợp nặng có thể hôn mê và dẫn tới tử vong.
Dị dạng mạch máu não là một hiện tượng mà các mạch máu bất thường, rối loạn trong não. Những dị dạng mạch máu này khi vỡ gây nên chảy máu não. Dị dạng mạch máu não là một căn bệnh bẩm sinh và hết sức nguy hiểm.
2. Đau đầu dữ dội, uống thuốc nhưng không giảm, cổ cứng, nôn, sợ ánh sáng, và sốt cao. Đây là có thể là đau đầu do viêm màng não, bệnh thường gặp ở trẻ em, bệnh khởi phát nhanh và khó phát hiện do em bé thường không biết diễn tả bệnh của mình.
Viêm màng não là bệnh do virus hoặc vi khuẩn. Nếu do virus gây nên thì bệnh có thể khỏi trong vòng một vài ngày còn nếu là vi khuẩn gây nên thì sức khỏe bệnh nhân có thể diễn biến trầm trọng hơn và khả năng tử vong cao.
3. Đau đầu âm ỉ và kéo dài, tái đi tái lại, uống thuốc chỉ giảm đau chứ không khỏi. Đây có thể là đau đầu do u não gây tăng áp lực nội sọ. Giai đoạn sau cùng với chứng đau đầu có kèm theo buồn nôn, giảm thị lực hoặc các dấu hiệu của thần kinh khu trú, ví dụ như liệt chi thể, liệt dây thần kinh sọ não, và mắt mờ. Lúc này, người bệnh cảm thấy đau đầu liên tục và uống thuốc có dấu hiệu không giảm.
4. Đau đầu đột ngột, dữ dội và có thể dẫn tới liệt nửa người, hôn mê nhanh. Rất có thể đây là cơn đau do xuất huyết não.
Bệnh sẽ khởi phát đột ngột và dữ dội. Bệnh nhân có thể bị đột quỵ ngay sau khi gắng sức về tâm lý và thể lực hoặc trong lúc làm việc hay trong những sinh hoạt bình thường, thậm chí ngay cả trong lúc ngủ bệnh nhân cũng có thể hứng chịu cơn xuất huyết não.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)