Bé gái 7 tuổi đột nhiên mờ mắt vì bố mẹ làm điều này

Google News

Tiểu Viên mắc phải chứng rối loạn lo âu chia ly (Separation anxiety disorder) do nửa năm qua, gia đình quá tập trung sự quan tâm vào em trai mới sinh của Tiểu Viên, không để ý nhiều đến bé.

Theo thông tin đăng tải, bé Tiểu Viên, 7 tuổi, người Trung Quốc, bắt đầu kêu rằng mình bị mờ mắt, không nhìn rõ khoảng một tháng trước. Bố mẹ đã đưa bé đi kiểm tra tại một số bệnh viện nhưng lại phát hiện các vấn đề về mắt của bé hoàn toàn bình thường.
Bác sĩ đề xuất đưa bé đến gặp một bác sĩ tâm lý. Bác sĩ tâm lý cho biết, Tiểu Viên mắc phải rối loạn lo âu chia ly, do nửa năm qua, gia đình quá tập trung sự quan tâm vào em trai mới sinh của Tiểu Viên, không để ý nhiều đến bé.
Be gai 7 tuoi dot nhien mo mat vi bo me lam dieu nay
Ảnh minh họa. 
Bác sĩ cho biết, sau khi Tiểu Viên thấy bạn cùng lớp có thị lực kém lại nhận được sự quan tâm từ phía bố mẹ, bé nghĩ rằng chỉ cần mình bị như vậy cũng có thể khiến bố mẹ quan tâm đến mình. Vì vậy, rất nhanh bé xuất hiện các triệu chứng rối loạn.
Sau khi được điều trị và tư vấn, thị lực của bé được cải thiện. Qua chuyện này, bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, trước khi sự phát triển tâm sinh lý của trẻ hoàn thiện, các bậc phụ huynh nên chú ý đến tình trạng tâm lý của con cái.
Theo báo cáo của các trung tâm y tế, gần đây có nhiều trường hợp trẻ em bị giảm thị lực do mắc phải rối loạn lo âu chia ly, trong quá trình điều trị, chỉ cần cho bệnh nhân biết rằng triệu chứng này là tạm thời và sau một thời gian, cho các bé biết kết quả kiểm tra bình thường là đủ.
Sau khi bài viết này được tiết lộ, nhiều người đã để lại bình luận như "Nhiều bậc phụ huynh đã từng yêu chiều con cả, nhưng sau khi có con thứ hai, họ coi thường con cả như vậy, liệu đứa trẻ có chịu đựng được sự chênh lệch này không?", "Thế giới của trẻ thật nhỏ bé, khi trưởng thành, trẻ có thể tự giải tỏa áp lực, nhưng đối với trẻ nhỏ, các bé thực sự chỉ biết cảm thấy bất lực", "Có lẽ các bé sẽ nghĩ, nếu bố mẹ không nhìn thấy con, con cũng sẽ không nhìn thấy cả thế giới".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị

 Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo CTN)

>> xem thêm

Bình luận(0)