Ăn chay trường, cô gái tử vong vì suy dinh dưỡng

Google News

Zhanna D'Art, một vlogger nổi tiếng về chế độ ăn chay và thực phẩm tự nhiên, qua đời khi chỉ mới 39 tuổi. Bác sĩ kết luận cô tử vong do thiếu dinh dưỡng.

Zhanna D'Art, một vlogger nổi tiếng về chế độ ăn chay và thực phẩm tự nhiên, đã dành nhiều công sức để quảng bá triết lý ăn chay trường và ăn nguyên thực. Cô thậm chí chuyển đến sống tại một quốc gia Đông Nam Á để thực hiện triết lý của mình.
Tuy nhiên, mới đây, có tin tức cho biết, Zhanna D'Art, chỉ mới 39 tuổi, đã qua đời tại Malaysia. Một chi tiết trớ trêu là kết quả xét nghiệm từ bệnh viện địa phương cho thấy nguyên nhân tử vong của Zhanna D'Art là do thiếu dinh dưỡng.
An chay truong, co gai tu vong vi suy dinh duong
 Vài tháng trước khi qua đời, Zhanna D'Art được đánh giá là gầy yếu, không có sức sống.
Theo thông tin đăng tải, Zhanna D'Art đã tiến hành quảng bá chủ đề ăn chay và ăn nguyên thực rất mạnh mẽ khi còn sống. Cô thậm chí cho rằng, chỉ khi không nấu nướng, không tác động nhiệt, không chế biến thì nguyên liệu mới giữ được hương vị và dinh dưỡng gốc.
Để thực hiện triết lý của mình, Zhanna D'Art đã chuyển đến sống ở Đông Nam Á, vì đây là nơi có nhiều loại trái cây, giá cả cũng tương đối rẻ, có thể coi là thiên đường đối với nữ vlogger.
Nhưng mọi người cũng tận mắt nhận thấy rằng trong vài năm qua, tình trạng sức khỏe của Zhanna D'Art trở nên tệ đi trông thấy, Zhanna D'Art yếu đuối, cơ thể cũng ngày càng gầy gò. Một người bạn gặp Zhanna D'Art ở Sri Lanka cách đây vài tháng và miêu tả cô có dấu hiệu "mệt mỏi, vóc dáng gầy gò và bàn chân sưng tấy", khiến mọi người lo lắng về tình hình sức khỏe của nữ vlogger.
Sau khi Zhanna D'Art qua đời, mẹ cô cho biết, nguyên nhân tử vong của con gái có thể do nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, bệnh viện lại khẳng định nguyên nhân tử vong của Zhanna D'Art là do chịu đựng các cơn đói từ ngày này sang ngày khác, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu hụt các chất cần thiết duy trì sự sống một cách nghiêm trọng.
Hiện nay, theo yêu cầu của gia đình, thi thể của Zhanna D'Art sẽ được khám nghiệm pháp y, hi vọng tìm ra nguyên nhân chính xác nhất về cái chết của cô.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)