Ăn cà rốt thường xuyên, chuyện gì xảy ra với sức khỏe?

Google News

Cà rốt là món ăn giúp giảm cân do hàm lượng calo thấp và với nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin, protein, chất xơ.

Cà rốt, một loại rau củ được tiêu thụ rộng rãi và phổ biến trong mỗi gia đình. Cà rốt nổi tiếng là có chứa vitamin A giúp tăng cường sức khỏe của mắt.
An ca rot thuong xuyen, chuyen gi xay ra voi suc khoe?
Cà rốt là món ăn giúp giảm cân do hàm lượng calo thấp và với nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin, protein, chất xơ. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.
Dưới đây là những thành phần dinh dưỡng trong cà rốt giúp giảm cân cũng như sức khỏe tổng thể. Vì vậy bạn có thể bổ sung chúng vào chế độ ăn như uống nước ép cà rốt, sinh tố cà rốt với cà chua, dứa, salad cà rốt, hay kết hợp cà rốt và cần tây.
Cà rốt ít calo
Một cốc cà rốt sống chỉ có 50 calo và bằng 3% lượng calo được phép nạp vào hàng ngày trong chế độ ăn kiêng 1.500 calo.
Nếu bạn đang cố gắng giảm cân nhanh hơn và chỉ ăn 1.200 calo mỗi ngày, một củ cà rốt sẽ chỉ sử dụng 4% lượng calo cho phép của bạn.
Cà rốt giàu vitamin
Đây là một loại rau thực sự linh hoạt và là một nguồn tuyệt vời của vitamin B và C. Hàm lượng beta-carotene cao rất quan trọng và tạo cho cà rốt có màu cam đặc biệt.
Cà rốt chứa khoảng 87% nước, giàu muối khoáng và vitamin (B, C &, E). Loại rau củ này cũng cung cấp một lượng kali, vitamin B6, đồng, axit folic, thiamine và magiê. Cà rốt cũng chứa chất xơ, vitamin K, kali, folate, mangan, phốt pho, magiê, vitamin E và kẽm.
Kali là một thành phần cần thiết của tế bào giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp bằng cách chống lại tác dụng của natri.
Cà rốt cũng chứa một lượng nhỏ tinh dầu, carbohydrate và các chất tổng hợp nitơ. Ngoài có tác dụng trong việc giảm cân, cà rốt còn giúp chữa bệnh lợi tiểu và an thần.
Vì có rất nhiều dưỡng chất có trong cà rốt nên để hấp thu hết tất cả thì bạn cần nhai thật kĩ, hoặc nấu chín để giúp chuyển hóa chất nhanh hơn.
Cà rốt giàu chất xơ
Cà rốt cung cấp một lượng đáng kể chất xơ trong mỗi khẩu phần. Ăn chất xơ rất tốt cho việc giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần phải nhai thức ăn nhiều hơn, vì vậy cũng tạo cảm giác nhanh no hơn.
Những lợi ích sức khỏe khác của việc ăn cà rốt
Ngoài việc loại rau củ này là một thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả, ăn cà rốt còn giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim cũng như cải thiện sức khỏe của mắt.
Vì cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu nên nó có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau.
Ăn cà rốt có thể cải thiện sức khỏe của mắt và cũng có thể giúp bạn chống lại bệnh quáng gà. Cà rốt cũng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe tiêu hóa và từ đó tăng sức khỏe tổng thể. Người bệnh tiểu đường cũng có thể thêm cà rốt vào chế độ ăn uống của mình do hàm lượng đường thấp.
Cà rốt cũng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch và kiểm soát huyết áp cao. Vitamin C trong cà rốt còn có thể giúp bạn tăng cường miễn dịch. Không chỉ vậy, cà rốt cũng là nguồn cung cấp canxi tự nhiên không phải từ sữa, có thể giúp bạn duy trì sức khỏe của xương.
Theo Phương Lê/Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)