Tôi bị tai nạn ô tô tàn tật, vợ không ly hôn nhưng ngoại tình

Google News

Dù rất hiểu, thông cảm cho vợ nhưng khi nhìn sự việc này dưới góc độ của bản thân, anh A.K không thể chấp nhận sự thật rằng vợ anh đã phản bội cuộc hôn nhân của hai người.

Trong cuộc sống, người ta thường nhắc đến nguyên tắc: "Có gì thì có đừng có bệnh, không có gì chứ đừng không có tiền, học cách yêu bản thân là chính". Thế nhưng thực tế, không mấy ai làm được điều này. Nhiều khi, chúng ta có thể nghĩ thoáng, rộng lượng trước trải nghiệm của người khác nhưng lại trở nên nhỏ mọn trong vấn đề của chính mình. Trường hợp của anh A.K (Bắc Kạn) cũng tương tự.
Toi bi tai nan o to tan tat, vo khong ly hon nhung ngoai tinh
A.K không thể chấp nhận sự thật rằng vợ anh đã phản bội cuộc hôn nhân của hai người - Ảnh minh họa
Biến cố ập đến
Anh A.K chia sẻ, vợ chồng anh đến với nhau lúc tình cảm nồng nhiệt nhất. Sau khi cưới, mối quan hệ của hai vợ chồng và gia đình nội, ngoại rất tốt đẹp. Anh và vợ đều là người hiếu thảo, biết chăm lo cho bố mẹ. Thêm nữa, vì A.K là con một, bố mẹ lại đều là công chức nhà nước nên sau khi kết hôn, căn bản anh không phải lo lắng bất cứ việc gì, cuộc sống trôi qua yên bình, vui vẻ.
"Sau khi kết hôn, cuộc sống của gia đình tôi rất hoà thuận, yên ấm. Vì tôi là con một, bố mẹ không chỉ cho nhà, còn chăm lo mọi thứ cho vợ chồng tôi. Thậm chí, khi vợ tôi sinh bé đầu, từ quần áo, đồ chơi đến sữa, đều do ông bà nội lo liệu, vợ chồng chúng tôi không phải lo gì cả", anh A.K nhớ lại quãng thời gian gia đình hạnh phúc.
Vợ anh A.K làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước, còn anh điều hành một siêu thị cỡ trung bình (với lợi nhuận hàng năm khoảng 800 triệu đồng). Vốn tưởng rằng cuộc sống cứ mãi vui vẻ hạnh phúc như vậy thì biến cố bất ngờ xảy ra.
Vào năm thứ 14 của cuộc hôn nhân, khi đang lái xe ra khỏi thành phố để tham dự một hội nghị ra mắt sản phẩm mới thì anh A.K bị tai nạn xe hơi. Sau vụ tai nạn, dù giữ được mạng sống nhưng anh A.K bị tàn tật (cả hai chân đều bị cụt và phải ngồi xe lăn). Cũng từ thời điểm đó, vợ anh phải nghỉ việc ở doanh nghiệp nhà nước để điều hành siêu thị của gia đình và chăm sóc chồng.
"Hơn hai năm sau vụ tai nạn ô tô, tôi nghe một người bạn kể rằng vợ tôi đang qua lại với một người đàn ông khác, người đó có ngoại hình sáng láng, công việc cũng ổn định. Vì không muốn làm mất thời gian của đôi bên, tôi quyết định đối chất với vợ. Trước những câu hỏi của tôi, vợ tôi vừa khóc vừa thú nhận chuyện ngoại tình. Cô ấy nói rằng bản thân còn trẻ, cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường và có những nhu cầu sinh lý cơ bản nhất nên mới có giây phút bồng bột", anh A.K đau đớn.
Tha thứ?
Dù rất hiểu và thông cảm cho vợ nhưng khi nhìn sự việc này dưới góc độ của bản thân, anh A.K không thể chấp nhận sự thật rằng vợ anh đã phản bội cuộc hôn nhân của hai người. Sau khi bình tĩnh suy nghĩ, anh A.K đề nghị ly hôn với vợ nhưng cô lại kiên quyết từ chối yêu cầu của anh.
"Cô ấy đưa ra rất nhiều lý do không muốn ly hôn. Thứ nhất, cô ấy không muốn con cái lớn lên trong một gia đình không hoàn chỉnh, bố mẹ ly tán. Thứ hai, cô ấy thực sự rất thương tôi, muốn ở bên và chăm sóc tôi cả đời. Chuyện ngoại tình chỉ là giây phút bồng bột, không có ý nghĩa gắn bó lâu dài", anh A.K thở dài.
Suy nghĩ nhiều đêm, anh A.K tâm sự với bạn thân về chuyện vợ ngoại tình và nhận được lời khuyên rằng: "Chỉ cần vợ bạn không có hành động lừa dối trắng trợn, không công khai chuyện ngoại tình thì cứ nên giả vờ không biết, khuất mắt cho qua. Cuộc đời này còn rất dài, bạn thực sự cần một người quan tâm, chăm sóc. Cha mẹ không thể ở bên bạn cả đời. Khi con cái trưởng thành, kết hôn và sinh con, chúng cũng không thể chăm sóc tốt cho bạn, nếu vợ bạn không muốn ly hôn, bạn cũng đừng quá khắt khe với cô ấy".
Lời khuyên của bạn thân khiến A.K phân vân, anh cũng biết trong hoàn cảnh hiện tại, sau khi ly hôn với vợ, rất khó để anh gặp được người sẵn sàng quan tâm, chăm sóc mình đến hết đời. Thế nhưng, mỗi lần nghĩ đến chuyện vợ tìm người đàn ông khác để khỏa lấp chỗ trống, trái tim anh lại đau đớn vô cùng…
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)