Nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú: Thu được vật liệu chế tạo bom

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại KĐT Văn Phú, lực lượng chức năng đã thu nhiều mảnh kim loại được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom.

Theo báo cáo của Công an TP hà Nội, vào sáng 20/3, cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã thông tin kết quả xác minh, điều tra ban đầu về vụ nổ kinh hoàng tại KĐT Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông (Hà Nội). 
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an TP. Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom.
No kinh hoang o KDT Van Phu: Thu duoc vat lieu che tao bom
 Hiện trường vụ nổ.
Theo đó, căn cứ kết quả xác minh điều tra của cơ quan công an, xác định anh Phạm Văn Cường (SN 1975, quê ở thôn Nam Hùng, xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu.
Vào 8h30 sáng 19/3, anh Cường đã nhờ một nam thanh niên hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa (nơi xảy ra vụ nổ) một khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40 - 45 cm, dài khoảng 80 cm, khối lượng ước khoảng trên 100 kg. Quá trình anh Cường cắt phá khối kim loại này bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ.
Tại hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom. Kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ cũng là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn.
No kinh hoang o KDT Van Phu: Thu duoc vat lieu che tao bom-Hinh-2
 Hố sâu có diện tích khoảng 4m2.
Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m2, sâu hơn 1m. Hậu quả, 4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ hết kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng.
Ghi nhận của PV Kiến Thức vào 9h sáng 20/3, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ nổ ở KĐT Văn Phú.
Hiện CATP Hà Nội đang tích cực phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảnh sát PCCC TP và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc
Video hiện trường vụ nổ:
Hồng Liên

Bình luận(1)

Minh Hiền

Dung dochi

Đừng sử dụng tin giật gân...."vật liệu chế tạo bom" gây hoang mang xã hội.