Hy hữu: dân Hưng Yên “quây” công an ép thả con bạc

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục người dân đã bao vây các cán bộ công an, buộc họ phải thả những đối tượng đánh bạc…

Sự việc hi hữu trên xảy ra tại thôn Thụy Lân (xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) vào lúc 13h30 ngày 22/8, vẫn còn là chủ đề bàn tán xôn xao của người dân địa phương nơi đây.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 25/8, Phó trưởng công an xã Thanh Long, ông Nguyễn Kim Nghị xác nhận có vụ việc người dân bao vây cán bộ công an huyện Yên Mỹ, khi các cán bộ này mặc thường phục vào bắt con bạc tại nhà văn hóa thôn Thụy Lân.
Hàng chục người dân bao vây công an huyện Yên Mỹ.
“Hôm đó vào khoảng 13h50 tôi nhận được điện thoại của trưởng công an xã đang đi học lớp chính trị báo về có vụ công an huyện bắt bạc tại nhà văn hóa thôn Thụy Lân, người dân bao vây công an huyện nên đề nghị công an viên trong xã ra hỗ trợ. Khi tôi có mặt tại hiện trường, công an huyện đã khóa tay 3 đối tượng được cho là có hành vi đánh bạc gồm Nguyễn Đăng Khánh (SN 1966), Nguyễn Đăng Lâm (SN 1982) và Nguyễn Đăng Trường, cùng trú tại thôn Thụy Lân. 
Tuy nhiên khi đó khoảng 50 đến 70 người dân đã gây áp lực cản trở các cán bộ thi hành công vụ. Họ chống đối, xô xát, chửi bới, thậm chí dùng bạo lực như cầm chén, dép, giỏ hoa, ghế tựa ném về phía các cán bộ công an huyện. Trước sức ép của người dân, các con bạc bị khóa tay này đã được giải thoát. Trước đó, có 3 đối tượng khác bị khóa tay cũng đã được người dân gây sức ép, buộc cán bộ công an huyện phải thả người.
Sau khi công an buộc phải thả 6 đối tượng được cho là có hành vi đánh bạc, hàng chục người dân vẫn không ngừng gây sức ép, tình hình trở lên hết sức căng thẳng. Công an huyện Yên Mỹ đã điều động thêm lực lượng về phối hợp với công an xã giải quyết sự việc. Đến chiều tối 22/8, sự việc mới trở lại bình thường nhưng những con bạc thì được giải thoát hết”, ông Nguyễn Kim Nghị cho biết.
 Nhà văn hóa Thụy Lân - nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, Thượng tá Nguyễn Minh Hiền, phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, phó trưởng công an huyện Yên Mỹ cho biết, vụ đánh bạc là có thật, tổ công tác thuộc công an huyện Yên Mỹ đã thu giữ tại hiện trường những vật chứng tại nhà văn hóa thôn Thụy Lân, đó chính là một bộ bát đĩa bằng sứ, bốn quân vị và hơn 4,7 triệu đồng. "Chúng tôi đang điều tra, phân loại từng đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật", ông Hiền nói.
Vụ việc đang được công an huyện Yên Mỹ tiếp tục làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)