Hố ga phát nổ giữa TP HCM, 2 công nhân trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - Đang thi công, hố ga phát nổ khiến nam công nhân bị bỏng nặng khắp cơ thể được đồng nghiệp giải cứu đưa đến bệnh viện.

Vụ việc xảy ra lúc 9h45 ngày 13/5 trên đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm, đoạn gần cầu Hậu Giang, phường 11, quận 6, TP HCM.
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, ba công nhân công trình đô thị đến mở nắp hố ga giữa đường dọc kênh Tân Hóa-Lò Gốm để thi công và một nam công nhân trèo xuống lòng hố. 
Ho ga phat no giua TP HCM, 2 cong nhan trọng thuong
Hiện trường vụ nổ hố ga trên đường kênh Tân Hóa-Lò Gốm 
Trong khi đó, 2 công nhân ở trên kéo dây điện từ ngôi nhà bên đường xuống hố để công nhân bên dưới sử dụng máy khoan. Trong lúc đang làm việc, bất ngờ từ hố ga phát nổ lớn kèm theo ngọn lửa bốc lên. Sau tiếng nổ, nam công nhân bên dưới kêu cứu thảm thiết được người dân và đồng nghiệp nhanh chóng tiếp cận kéo lên trong tình trạng toàn thân bị cháy nhiều mảng, bỏng nặng.
Một công nhân tên Duy đứng phía trên bị lửa từ hố ga táp trúng, bỏng nhẹ và cả 2 được khẩn cấp chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, các ngành chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường để giải quyết. Bước đầu nhận định có khả năng hố ga lâu ngày không được thông nên tích tụ nhiều khí, công nhân vừa mở nắp hố đã xuống làm việc mà không đợi khí ga tan đi. Trong lúc làm việc, khí ga gặp tia lửa từ máy khoan gây ra vụ nổ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)