Phát sóng Paris By Night, VTV lại dính lỗi

Google News

Chương trình The Voice 2015 của VTV đã mắc lỗi phát sóng chương trình Paris By Night khi chưa được phép.

Cụ thể, trong tập 1 Vòng giấu mặt Chương trình The Voice phát sóng trên VTV3 tối 10/5, BTC đã phát đoạn trailer giới thiệu giám khảo - huấn luyện viên Thu Phương. Những hình ảnh sử dụng để giới thiệu về cô là trong chương trình Paris By Night số 110 phát hành vào đầu năm 2014, khi Thu Phương đang trình diễn ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” - một sáng tác của Giáng Son.
Phat song Paris By Night, VTV lai dinh loi
 Hình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được nhà sản xuất đưa vào tập 1 của chương trình Giọng hát Việt 2015.

Có điều, tất cả các ấn phẩm ca nhạc qua băng đĩa của công ty Paris By Night tới nay vẫn chưa được cấp phép chính thức ở Việt Nam và chủ yếu được lưu hành qua con đường sao chép lậu.

Và ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” được Thu Phương trình bày ở cuốn Thúy Nga Paris By Night 110 vẫn chưa có công văn hay giấy phép chính thức nào được lưu hành rộng rãi ở Việt Nam. Việc BTC The Voice lấy hình ảnh, nội dung chưa có giấy phép để đem vào chương trình được phát trên sóng công khai trên truyền hình quốc gia là việc làm tắc trách của BTC.

Đặc biệt, dù Paris By Night là một trong những chương trình được thực hiện ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hoạt động ở cả trong và ngoài nước, nhưng chương trình có một số nội dung không phù hợp về yếu tố chính trị nên chưa được cấp phép lưu hành ở Việt Nam. 

Trao đổi với ông Phạm Đình Thắng - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn - về sự việc này, ông Thắng cho biết, hiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nắm được thông tin vụ việc và sẽ tiến hành thanh – kiểm tra. “The Voice 2015 do Đài Truyền hình Việt Nam liên kết với Cty Cát Tiên Sa tổ chức và đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) cấp phép phát sóng trên truyền hình. Nếu VTV đã cho phép chương trình The Voice phát bài hát hoặc đoạn băng có bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” do ca sĩ Thu Phương trình bày tại Paris by Night, trong khi chương trình Paris by Night vẫn chưa được cấp phép phát sóng hay biểu diễn ở Việt Nam là sai phạm. Cục NTBD sẽ xác minh lại sự việc, sau khi có câu trả lời chính thức từ VTV, sẽ gửi công văn lên Cục PTTH để xử lý theo đúng quy định”.

Thời gian gần đây, truyền hình đã trở thành đề tài “nóng” được công chúng quan tâm, bởi liên tiếp mắc những sai phạm về nghiệp vụ lẫn lỗi cẩu thả trong khâu kiểm duyệt. Vừa qua, Bộ TTTT đã có văn bản “nhắc nhở” Đài Truyền hình Việt Nam cần siết chặt lại khâu kiểm duyệt các chương trình liên kết với các nhà sản xuất BHD, Cát Tiên Sa vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong các chương trình gameshow giải trí.

Ngày 11/5, VTV cũng vừa nhận án phạt tổng cộng 25 triệu đồng vì hành vi đăng, phát sai bản đồ Việt Nam trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật tối 2.5 và hành vi phát nhầm video về giải cứu em bé Nepal trong chương trình Chuyển động 24h trưa 2/5.

Theo Lao Động

Bình luận(0)