Loại rau giàu canxi, kiểm soát đường huyết nhưng người Việt ít ăn

Google News

Tốt cho tim mạch, bổ sung canxi, kiểm soát đường huyết là ba trong số rất nhiều công dụng của loại rau này.

Rong biển là loại thực vật sống ở biển, thuộc nhóm tảo đa bào nhưng không có cùng tổ tiên với tảo nâu, tảo đỏ và tảo lục.

Rong biển xuất hiện từ rất lâu và được con người sử dụng từ 10 nghìn năm trước. Chẳng hạn, với nền văn hóa Trung Quốc cổ đại, rong biển là một trong những đặc sản được phục vụ cho các bữa ăn của vua chúa và hoàng tộc.

Rong biển không chỉ trở thành là món ăn đặc trưng của các khu vực nước châu Á mà còn phổ biến ở các khu vực khác như quần đảo Thái Bình Dương, các nước Nam Mỹ ven biển,… Thế nhưng ít người Việt biết đến công dụng của rong biển và ăn thường xuyên.

Loai rau giau canxi, kiem soat duong huyet nhung nguoi Viet it an

Rong biển tốt cho sức khỏe nhưng người Việt ít ăn.

Việc ăn rong biển thường xuyên có những lợi ích vàng dưới đây:

Tốt cho tim

Trong rong biển nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch, tiêu biểu là axit béo omega3.

Vì vậy, rong biển được sử dụng để giúp cải thiện bệnh máu khó đông, giảm huyết áp, điều hòa dạ dày, giảm lượng cholesterol có hại cho cơ thể.

Giàu canxi, tốt cho xương

Trong rong biển chứa các chất chống oxy hóa, canxi và vitamin K, những dưỡng chất quan trọng này giúp hệ xương của bạn chắc khỏe. Đặc biệt những người trung niên và cao tuổi khả năng bị thiếu hụt canxi gây ra bệnh loãng xương là rất lớn.

Loai rau giau canxi, kiem soat duong huyet nhung nguoi Viet it an-Hinh-2

Ngừa bệnh bướu cổ

Rong biển có thể hấp thụ được iốt từ biển, do đó rất giàu iốt. Chất này giúp tuyến giáp sinh ra hormone, từ đó kiểm soát sự phát triển của các tế bào bị tổn thương hiệu quả, tái tạo và phục hồi tế bào bị tổn thương. Việc bổ sung đủ iốt sẽ giúp phòng ngừa bệnh bướu cổ.

Loai rau giau canxi, kiem soat duong huyet nhung nguoi Viet it an-Hinh-3

Kiểm soát lượng đường huyết

Rong biển chứa 60% Fucoidan, là loại chất xơ, chất chống oxy hóa tuyệt vời, có lợi cho sức khỏe. Chất này có thể giúp làm giảm tình trạng kháng insulin, ổn định lượng đường trong máu. Chất xơ trong rong biển có thể làm chậm quá trình tốc độ hấp thu carbs từ bữa ăn.

Theo Tường San/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)