Con rể đứng ngồi không yên khi biết bí mật động trời của mẹ vợ

Google News

Từ lúc biết chuyện, tôi đứng ngồi không yên. Tôi quá thất vọng về người mẹ vợ hiền lành mà mình luôn kính trọng bao năm qua…

Tôi 34 tuổi, đã kết hôn, hiện đang làm cho một công ty chuyên về xuất khẩu lao động. Vợ kém tôi 5 tuổi, làm công việc hành chính văn phòng. Chúng tôi có một cậu con trai vừa vào lớp 1.
Do thu nhập của cả hai vợ chồng chỉ ở mức trung bình khá, ông bà nội ngoại hai bên cũng không khá giả gì nên sau hơn 7 năm lấy nhau, mới đây vợ chồng tôi mới tích góp mua được một căn chung cư ở Thủ đô.
Vợ tôi là người hiền lành, yêu chồng, thương con, biết vun vén cho gia đình. Tuy nhiên, cô ấy cũng khá nhạy cảm nên trong đời sống vợ chồng, đôi lúc vợ tôi hay suy nghĩ tiêu cực khiến mọi chuyện trở nên phức tạp.
Tôi biết, tính cách của cô ấy có lẽ một phần do hoàn cảnh đưa đẩy. Vợ tôi không có bố, hay nói đúng ra cô ấy không biết bố mình là ai. Từ bé, vợ tôi đã thấy mẹ đơn thân, nhà chỉ có hai mẹ con sống nương tựa nhau.
Cũng chính vì hoàn cảnh gia đình vợ như vậy nên ngày còn đi học, vợ tôi đã phải bươn chải làm thêm đủ việc để đỡ đần mẹ lo tiền đóng học phí. Tôi quen vợ cũng trong hoàn cảnh tôi là khách còn cô ấy phục vụ tại quán café.
Con re dung ngoi khong yen khi biet bi mat dong troi cua me vo
Ngày quyết định lấy cô ấy làm vợ, tôi đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ bố mẹ đẻ vì ông bà không thích một cô con dâu có xuất thân "phức tạp" như thế. Tuy nhiên, tôi vẫn cương quyết bảo vệ người mình yêu.
Và cho đến nay, tôi vẫn cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn, không có gì phải hối hận cả. Duy chỉ có một chuyện vừa mới xảy ra liên quan đến xuất thân của vợ lại khiến tôi lăn tăn, đứng ngồi không yên.
Chẳng là tuần trước, tôi có mời một số bạn bè đồng nghiệp đến nhà ăn cơm nhân dịp chuyển về nhà mới. Hôm ấy, mẹ vợ tôi ở quê cũng có mặt ở Hà Nội vì chúng tôi nhờ bà lên hỗ trợ đưa đón cháu đi học tiểu học một thời gian cho đỡ bỡ ngỡ.
Điều bất ngờ là ngay khi vừa nhìn thấy mẹ vợ tôi, một người anh đồng nghiệp của tôi tỏ ra khá sửng sốt. Trong suốt bữa ăn, tôi để ý thấy anh ấy liên tục nhìn chằm chằm về phía bà. Sau đó, lấy lý do không khỏe, anh bỏ về trước.
Vì quá tò mò trước những biểu hiện lạ đó của đồng nghiệp, sau đó tôi có gặng hỏi nhưng anh ta nhất định không nói. Cho đến hôm qua, bỗng nhiên, đồng nghiệp đó gọi tôi ra quán café và quyết định kể cho tôi toàn bộ sự việc. Nghe xong, tôi choáng váng không tin đó là sự thật.
Theo lời người đồng nghiệp, cách đây 30 năm, bố anh đã ngoại tình. Và kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình anh không ai khác chính là mẹ vợ tôi. Thời điểm ấy, dù chưa đầy 8 tuổi nhưng anh nhớ rất rõ, mẹ anh đã đau khổ như thế nào khi bị chồng phản bội. Cuối cùng, vì quá uất ức, mẹ anh đã tìm đến cái chết để giải thoát. Vậy là anh trở thành trẻ mồ côi mẹ.
Dù sau đó, vì cảm giác tội lỗi với người vợ quá cố, bố anh ta đã quyết định chấm dứt với nhân tình nhưng nỗi thù hận bố cùng người tình của ông vẫn chưa khi nào nguôi ngoai trong tâm trí anh.
Và ngày hôm ấy, khi gặp lại người đã làm tan nát gia đình anh, khiến anh mãi mãi mất mẹ, anh uất nghẹn vô cùng. Nỗi đau năm xưa lại ùa về khiến anh đau nhói. Thậm chí, hiện giờ, anh ta còn đang nghi ngờ vợ tôi có lẽ là "kết quả" của mối quan hệ bất chính đó.
Từ lúc biết chuyện, tôi đứng ngồi không yên. Tôi quá thất vọng về người mẹ vợ hiền lành mà mình luôn kính trọng bao năm qua. Hơn nữa, nếu vợ tôi là em cùng cha khác mẹ với đồng nghiệp thật, tôi nên làm như thế nào? Tôi có nên nói cho cô ấy biết về quá khứ của mẹ đẻ và thân phận thật sự hay âm thầm chôn giấu để đổi lấy cuộc sống bình yên cho cả nhà?
Theo Luật / Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)