Chị em ăn thực phẩm này, cổ tử cung biết ơn suốt đời

Google News

Chị em nên ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và bổ sung các loại trái cây, rau quả nhiều màu sắc trong chế độ ăn uống, vừa tốt cho sức khỏe vừa ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung có thể coi là sát thủ thầm lặng đối với phụ nữ. Không ít người mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong khi hầu hết mọi người sẽ tự hồi phục, một số ít lại bị nhiễm trùng dai dẳng, tế bào bị kích thích lâu dài, cộng với các yếu tố gây ung thư khác, rất dễ chuyển thành ung thư cổ tử cung.
Theo các chuyên gia y tế, qua xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung, 97,3% tổn thương được phát hiện là tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm (giai đoạn 0-1). Điều trị sớm có thể làm tăng tỷ lệ sống sót và bảo tồn khả năng sinh sản. Sức khỏe của cổ tử cung cũng có thể được cải thiện.
Chi em an thuc pham nay, co tu cung biet on suot doi
 Ảnh minh họa. 
Theo khuyến nghị của Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ, nếu bạn có 4 dấu hiệu nguy cơ chính sau đây, bạn có thể làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung hàng năm bắt đầu từ 21 tuổi:
1. Nhiều bạn tình
2. Chức năng miễn dịch thấp
3. Tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư cổ tử cung
4. Đã từng quan hệ tình dục trước 18 tuổi.
Nhà dinh dưỡng học Liễu Dư San, người Trung Quốc, cho rằng ung thư cổ tử cung là mãn tính và tiến triển, sau khi nhiễm vi rút u nhú, đôi khi bệnh ủ từ 10 - 20 năm.
Ngoài việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên, nhắc nhở mọi người nên tránh những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, nhiều chất béo, nhiều muối, hạn chế ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt nhiều mỡ và các sản phẩm chế biến từ nó.
Chi em an thuc pham nay, co tu cung biet on suot doi-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Cùng với đó, các chị em nên ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và bổ sung các loại trái cây, rau quả nhiều màu sắc trong chế độ ăn uống. Khuyến cáo phụ nữ nên ăn 7 phần trái cây và rau quả mỗi ngày, đồng thời bổ sung natto, sữa chua Hy Lạp không đường hoặc men vi sinh để tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa.
Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng cường hoạt động và ngăn ngừa thừa cân thực sự có lợi cho bệnh ung thư cổ tử cung, vì mỡ trong cơ thể sẽ làm tăng insulin và hormone trong máu, có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư và hormone do chất béo tiết ra, kích thích sự phát triển của một số bệnh ung thư.
Giấc ngủ cũng là một quá trình quan trọng để phục hồi cơ thể và có liên quan chặt chẽ đến việc bảo vệ cơ thể, kiểm soát căng thẳng cũng có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.
Chi em an thuc pham nay, co tu cung biet on suot doi-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Nên nhớ rằng, hầu hết bệnh ung thư cổ tử cung không có bất kỳ triệu chứng nào ở giai đoạn đầu.
Các triệu chứng tiềm ẩn có thể bao gồm chảy máu âm đạo bất thường và không giải thích được, chẳng hạn như chảy máu trong thời kỳ không có kinh, sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi mãn kinh; dịch tiết ra có thể có màu nhạt, đỏ nhạt, nâu hoặc màu máu, có thể có mùi đặc biệt, lượng máu kinh ra nhiều hơn và chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường,...
Ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối có thể lan đến âm đạo, hạch bạch huyết, bàng quang, ruột, phổi, xương hoặc gan. Nói chung, cơ thể thường không có triệu chứng rõ ràng cho đến khi các tế bào ung thư lan rộng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bác sĩ bị tố "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư giải trình sao?

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)