Chàng trai 24 tuổi hóa trẻ con chỉ vì 3 chiếc răng thối

Google News

Tiểu Trương bị sốt tới 40 độ C, khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ phát hiện trí thông minh của nam thanh niên kém đi nhiều, so với một đứa trẻ 3 tuổi thậm chí không bằng.

Việc miễn cưỡng giữ lại những chiếc răng không khỏe mạnh sẽ có nhiều khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Mới đây, một chàng trai 24 tuổi tên Tiểu Trương đến từ Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, suýt chết vì không chịu nhổ 3 chiếc răng bị thối, hỏng.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, Tiểu Trương bị sốt tới 40 độ C, khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ phát hiện trí thông minh của nam thanh niên kém đi nhiều, so với một đứa trẻ 3 tuổi còn không bằng, thậm chí không thể tính được 100 trừ 7 bằng bao nhiêu.
Chang trai 24 tuoi hoa tre con chi vi 3 chiec rang thoi
 Ảnh minh họa.
Bác sĩ Cổ Mị, Phó khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến, cho biết: "Khi tôi nhìn thấy kết quả xét nghiệm máu, các chỉ số viêm nhiễm nằm ngoài bảng xếp hạng và procalcitonin tăng hơn 3.800 lần. Tiểu Trương phản ứng chậm và trí tuệ ảnh hưởng nặng. Cậu ấy thậm chí không trả lời được câu hỏi '100 trừ 7', chúng tôi đã tiến hành chọc dò tủy sống cấp cứu. Qua khám xét, cho thấy bệnh thoát vị não đã hình thành ở Tiểu Trương, chất lỏng dưới màng chèn ép khiến mô não dịch chuyển, tình trạng rất nguy kịch".
Quách Kiên, Giám đốc Khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến, cho biết: "Tiểu Trương đã trải qua cuộc phẫu thuật giải nén nắp. Sau khi phẫu thuật, phát hiện phần tổn thương chứa đầy mủ và nguyên nhân là do nhiều bệnh nhiễm trùng tạo bởi vi khuẩn bắt nguồn từ răng sâu, thối. Nhiễm trùng do răng đã xảy ra khi sức đề kháng của cơ thể thấp".
Cuối cùng, để cứu sống Tiểu Trương, các bác sĩ phải cắt bỏ một phần hộp sọ của anh và sau khi điều trị toàn diện, bệnh nhân dần phục hồi.
Khi tỉnh lại, Tiểu Trương cho biết, anh có 3 chiếc răng bị sâu thối cách đây hai năm nhưng chưa bao giờ đi sửa chữa hay điều trị. Cùng với lối sống thức khuya, mới đây anh dính mưa nên sốt cao, cuối cùng mệt mỏi và hôn mê. Chính bản thân anh không ngờ, chỉ vì 3 chiếc răng sâu mà suýt chút nữa mất mạng.
Bác sĩ Quách Kiên cho biết: "Tiểu Trương hiện tại về cơ bản đã tỉnh táo và có thể đi lại. Phản ứng và trí thông minh của anh ấy hồi phục tương đối tốt về mọi mặt".
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhấn mạnh, sau khi ăn thức ăn, mảng bám bám trên bề mặt răng sẽ chuyển hóa đường tự do trong thức ăn và đồ uống (chẳng hạn như các loại đường có tự nhiên trong thực phẩm như mật ong, xirô, nước trái cây) thành axit, axit dần dần làm hỏng men răng dẫn đến sâu răng.
Do đánh răng không đúng cách, một lượng lớn mảng bám còn sót lại trên bề mặt răng, tiếp tục hấp thụ nhiều đường tự do và tiếp xúc không đủ với fluoride, theo thời gian, tổn thương trên bề mặt răng dần dần lan rộng, cuối cùng hình thành sâu răng. Hậu quả là xảy ra tình trạng sâu răng, đau răng, trường hợp nặng có thể gây viêm chân răng hoặc mất răng.
Bác sĩ nhắc nhở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn, tất cả đều cần được khám răng miệng định kỳ, nếu có những triệu chứng khó chịu như đau, chảy máu trong miệng thì nên đi khám kịp thời.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dịch vụ có “1-0-2”: “Dọn dẹp” răng miệng dưới đáy đại dương

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)