Bất ngờ loại rau "vua miễn dịch", giàu dinh dưỡng hơn thịt bò

Google News

Đây là loại rau được mệnh danh là "vua miễn dịch", giàu dinh dưỡng hơn thịt bò, có đến 18 loại axit amin, tăng cường sức khỏe lại không tăng cân.

Có một loại rau giàu dinh dưỡng hơn thịt bò và chứa tới 18 loại axit amin, được mệnh danh là vua của khả năng miễn dịch, Đó chính là nấm hương.

Protein là nền tảng của khả năng miễn dịch, ăn nhiều protein có thể nâng cao khả năng miễn dịch. Thịt bò rất giàu protein, ăn thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể.

Bat ngo loai rau

Đặc biệt, loại rau này chứa một lượng lớn lentinan, chất tăng cường miễn dịch mạnh nhất được biết đến.

Tuy nhiên, ăn nhiều thịt không tốt cho cơ thể. Vì thế, bạn có thể thay thế bằng nấm hương, ăn chay mà vẫn đủ năng lượng.

Nấm hương chứa 20% protein, không kém gì thịt bò, được mệnh danh là "nữ hoàng nấm", thịt dày, mềm, thơm ngon, có mùi thơm độc đáo và giàu chất dinh dưỡng.

Đặc biệt, loại rau này chứa một lượng lớn lentinan, chất tăng cường miễn dịch mạnh nhất được biết đến.

Bat ngo loai rau

Sử dụng thường xuyên nấm hương có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn mà lại giảm cảm giác thèm ăn, không sợ tăng cân.

Dưới đây là 1 số cách chế biến nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng được cả già lẫn trẻ đều yêu thích.

1. Món 1: Nấm xào cải thìa

Nguyên liệu: Cải thìa, nấm hương, dầu hào, đường, xì dầu, muối, dầu ăn, gừng, hạt vừng trắng rang chín và nước tinh bột.

Bat ngo loai rau

Cách làm:

-.Rửa sạch nấm tươi, bỏ cuống và cắt thành từng lát mỏng. Cắt gừng thành từng miếng nhỏ, nhặt và rửa sạch cải thìa rồi cắt làm đôi.

Đun sôi một nồi nước, cho một lượng muối và dầu ăn vừa đủ vào, cho rau cải thìa vào luộc khoảng một phút. Sau khi rau cải mềm thì vớt ra, ngâm vào nước lạnh, rau lạnh lại vớt ra, để ráo nước rồi bày ra đĩa.

- Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng thái sợi vào xào thơm, cho nấm hương cắt lát vào xào trên lửa lớn một lúc, sau đó thêm lượng muối thích hợp, nước xì dầu, dầu hào và đường cho vừa ăn.

Hòa chút tinh bột với nước rồi dội vào nấm đang xào trên bếp cho đến khi nước sánh lại. Đổ nấm lên rau cải đã bày ra đĩa, rắc chút vừng trắng lên rau để tăng mùi vị.

Thêm lượng tinh bột nước thích hợp để làm đặc nước súp, sau đó rắc vừng trắng lên trên hạt cải.

Món 2: Nấm xào thịt lợn

Nguyên liệu: Nấm hương, thịt nạc vai, gừng, hạt tiêu, nước mắm (xì dầu), dầu hào, ớt xanh, muối, rượu nấu ăn và dầu ăn.

Bat ngo loai rau

Cách làm:

- Thịt nạc vai tương đối mềm và ít mỡ. Nếu bạn thích có thể dùng thịt ba chỉ thay thế.

Thịt rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Gừng thái lát. Rửa sạch nấm, bỏ cuống rồi thái lát, ớt bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn.

- Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng lát vào xào cho đến khi có mùi thơm. Cho thịt vào xào trên lửa nhỏ cho đến khi thịt đổi màu.

Thêm rượu nấu ăn, hạt tiêu và nước mắm vào xào cho đến khi thịt chín vàng. Đổ nấm hương vào xào chín mềm. Thêm muối và dầu hào cho vừa ăn, rắc ớt và xào một lần trên lửa lớn rồi bắc ra thưởng thức.

Món 3: Nấm nhồi tôm viên

Nguyên liệu: Nấm, tôm, thịt ba chỉ, hành lá, tinh bột, muối, nước mắm (xì dầu), rượu nấu ăn, dầu hào, đường, tiêu và dầu mè.

Bat ngo loai rau

Cách làm:

- Tôm lột bỏ đầu và vỏ, loại bỏ sợi đen trên lưng tôm. Thêm chút muối vào thịt tôm, rửa sạch rồi cắt vụn. Thịt ba chỉ bỏ bì, rửa sạch, thái miếng nhỏ. Trộn tôm và thịt vào với nhau, thêm muối, mắm, rượu nấu ăn, dầu hào, đường, tiêu, dầu mè vào rồi dùng đũa khuấy đều. Sau đó, vo thành từng viên nhỏ.

- Rửa sạch nấm, cắt bỏ cuống, úp nấm vào đĩa, thêm chút muối vào và ướp trong 10 phút. Trải một lớp tinh bột vào bên trong nấm, đặt viên thịt lên trên rồi dùng tay ấn chặt.

- Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi, hấp nấm và tôm viên trong 10 phút, vớt ra rắc hành lá cắt nhỏ, đun nóng chút dầu nóng rồi đổ lên trên là món ăn thơm ngon đã sẵn sàng.

Chúc bạn thành công khi chế biến loại rau này thành món ngon!
Theo Hải Yến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)