Rau ngót có 'tác dụng phụ' nguy hiểm, không phải cứ thích là ăn

Google News

Không phải ai cũng nên ăn rau ngót, nếu đang mang thai và thuộc nhóm người cao tuổi thì bạn nên cân nhắc khi ăn loại rau này.

Rau ngót là loại rau quen thuộc, được nhiều gia đình ưa chuộng. Trong rau ngót chứa các vi chất dinh dưỡng là các hợp chất phenolic như carotenoid, vitamin chống oxy hóa và khoáng chất tương tự như các loại rau thông thường thường có. Ngoài ra, cây rau ngót còn chứa hầu hết các khoáng chất thiết yếu, bao gồm giàu natri, kali, canxi, phốt pho, sắt, magie, đồng, kẽm, mangan và coban cần thiết cho cơ thể.

Rau ngot co 'tac dung phu' nguy hiem, khong phai cu thich la an

Những ai không nên ăn rau ngót?

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn rau ngót. Đặc biệt, những nhóm người dưới đây nên tránh:

Người cao tuổi, hay mất ngủ

Rau ngót có tác dụng phụ là gây khó thở, giảm ăn uống và khó ngủ ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và thể chất yếu. Những tác dụng phụ có thể giảm thiểu bằng quá trình nấu nướng, đo đó những đối tượng có tiền sử chán ăn, mất ngủ hay người lớn tuổi nên tránh uống nước rau ngót sống, nếu ăn rau ngót đã nấu chín cũng chỉ nên ăn 1 lượng nhỏ.

Rau ngot co 'tac dung phu' nguy hiem, khong phai cu thich la an-Hinh-2

Người còi xương, thiếu canxi

Chất glucocorticoid có trong rau ngót lại làm cản trở quá trình hấp thu phốt pho và canxi của cơ thể. Vì vậy những đối tượng bị còi xương, loãng xương hay đang thiếu canxi thì không nên ăn nhiều rau ngót.

Đang mang thai

Rau ngót giúp tăng đáng kể việc sản xuất sữa mẹ để thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng phụ nữ đang mang bầu lại không nên ăn rau ngót. Khi ăn nhiều rau ngót, chất papaverin trong rau có thể gây tăng co thắt tử cung và dẫn tới sảy thai.

Rau ngot co 'tac dung phu' nguy hiem, khong phai cu thich la an-Hinh-3

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)