Ăn quỵt thịt chó, giết chủ quán cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Trong người không có một đồng dính túi, hai thanh niên lêu lổng rủ nhau vào quán thịt chó nhậu định xong bỏ chạy, thế nhưng khi thấy chủ quán sơ hở chúng đã ra tay sát hại dã man để cướp của.


Đào Tấn Tình (24 tuổi, thường trú tại xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) cùng Vũ Xuân Bảo (23 tuổi, xã Đắc Wer, huyện Đắc R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) vốn là những kẻ lêu lổng, không có chỗ ở và việc làm ổn định. Cả hai trở nên thân thiết kể từ sau lần gặp gỡ ở TP HCM.

 Bảo và Tình trước vành móng ngựa.

Đầu tháng 9/2012, Bảo bắt xe từ TP HCM lên huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) chơi với Tình, ở được vài ngày thì cả hai không còn một đồng dính túi. Ngày 11/9/2012, khi đi ngang qua quán thịt chó của chị Nguyễn Thị Ngần, thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng cả hai liền thống nhất bàn bạc cứ vào ăn nhậu, xong rồi cùng lắm thì bỏ chạy.

Trước khi vào quán, Tình mang theo một dao Thái Lan dài 20cm, sắc, nhọn để trong túi quần. Vào quán cả hai gọi thức ăn và uống rượu. Tình bàn với Bảo: “Chạy được thì chạy, nếu không chạy được thì lấy dao kề vào cổ bà chủ quán để lấy tiền”. Bảo gật đầu đồng ý.

Do lúc này trong quán có khách nên Tình và Bảo tiếp tục ngồi nhậu. Chờ đến khoảng 14h cùng ngày khi khách đã về hết, Tình bàn với Bảo: “Bây giờ nếu bỏ chạy, chủ quán la lên thì cũng bị bắt và bị đánh, giờ tao vào xin tiền nếu bà ấy không cho tao đâm bà ấy luôn”. Tình mò vào nhà ra tay hành động còn Bảo đứng ngoài canh cửa.

 Hành động giết người cướp tài sản của Tình và Bảo đã phải trả giá.

Sau khi thống nhất, Tình đứng dậy đi vào khu vệ sinh của quán để quan sát thì thấy chị Ngần đang nằm xem tivi. Biết chị Ngần chỉ có một mình và có Bảo canh cửa phía ngoài nên Tình lấy dao Thái Lan từ trong túi quần tiến lại kề dao vào cổ chị Ngần. Bỗng nhiên bị khách ra tay uy hiếp để cướp, Chị Ngần hô cứu thì liền bị Tình dùng dao đâm liên tiếp 10 nhát hết sức dã man vào vùng đầu, cổ, ngực rồi tháo chạy ra ngoài.

Bị đâm dã man, chị Ngần cố gượng dậy bước ra trước cửa quán để tri hô cầu cứu thì ngã gục xuống sân. Được người dân đưa đi cấp cứu nhưng chị đã chết trên đường đến bệnh viện.

Đào Tấn Tình tháo chạy được vài trăm mét thì bị lực lượng công an bắt gọn khi đang trốn trong một bụi cây. Riêng đối tượng Vũ Xuân Bảo bị bắt ngay tại hiện trường.

Ngày 12/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt Đào Tấn Tình án chung thân, Vũ Xuân Bảo 18 năm tù về hành vi “giết người và cướp tài sản” theo Điều 93, 133 của Bộ luật hình sự. Ngoài ra, cả hai phải bồi thường cho gia đình phía bị hại 167 triệu đồng tiền mai táng và tổn thất tinh thần. Riêng bị cáo Đào Tấn Tình hàng tháng còn phải đóng tiền nuôi hai con của chị Ngần cho đến tuổi trưởng thành.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Khắc Lịch

Bình luận(0)