Apple để lộ MacBook Pro 16 inch với viền màn hình mỏng

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh của mẫu MacBook Pro 16 inch mới cho thấy máy sẽ có viền màn hình mỏng hơn và dải Touch Bar được thiết kế lại.

    Mới đây, trang web MacGeneration của Pháp đã phát hiện hình ảnh được cho là chiếc MacBook Pro 16 inch sắp được Apple ra mắt. Hình ảnh này được tìm thấy bên trong phiên bản macOS mới nhất là Catalina 10.15.1 Beta, được chính Apple ra mắt hồi tuần trước.
    Hai tệp tin được phát hiện có tên "com.apple.macbookpro-16-space-grey.icns" và "com.apple.macbookpro-16-silver.icns", cho thấy MacBook Pro mới sẽ có hai phiên bản màu sắc là Silver và Space Grey.
    Apple de lo MacBook Pro 16 inch voi vien man hinh mong
     
    Hình ảnh cho thấy chiếc MacBook Pro 16 inch mới sẽ có thiết kế tổng thể khá giống với thế hệ MacBook Pro hiện nay, tuy nhiên viền màn hình đã được làm gọn hơn đáng kể. Điều này có thể thấy rõ khi so sánh hình ảnh của phiên bản 16 inch và phiên bản 15 inch hiện tại.
    Apple de lo MacBook Pro 16 inch voi vien man hinh mong-Hinh-2
    So sánh MacBook Pro 15 inch (trái) và MacBook Pro 16 inch (phải) 
    Ngoài ra, mặc dù không thật sự rõ ràng, tuy nhiên máy tính xách tay MacBook Pro 16 inch có vẻ như sẽ có thay đổi ở cụm Touch Bar khi Apple sẽ đưa phím Esc ra ngoài, biến nó trở thành một phím bấm độc lập. Trên thế hệ MacBook Pro hiện nay, phím Esc là một phần của Touch Bar và bị một lượng người dùng (đặc biệt là lập trình viên) phàn nàn do khó bấm
    Apple de lo MacBook Pro 16 inch voi vien man hinh mong-Hinh-3
     Hình ảnh mock-up của mẫu MacBook Pro 16 inch mới với phím Esc vật lý
    Một số tin đồn cho biết MacBook Pro 16 inch có thể sẽ được Apple cho ra mắt cuối năm nay. Bên cạnh màn hình lớn hơn, MacBook Pro 16 inch được cho là sẽ ngừng sử dụng bàn phím với cấu trúc "cánh bướm" (butterfly) vốn tồn tại nhiều vấn đề về độ bền để quay trở về cấu trúc "kéo cắt" (scissor) như những thế hệ MacBook Pro 2015 trở về trước.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)