Apple App Store gặp lỗi, 20 triệu lượt đánh giá bị xóa sạch

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi 20 triệu lượt đánh giá bị xóa sạch do Apple App Store gặp lỗi, nó có thể ảnh hưởng đến các ứng dụng từ Google, Microsoft, Nike và Disney.

    Một lỗi mới lộ diện trên App Store của Apple gần đây đã khiến không ít nhà phát triển hoảng loạn, khi nó có vẻ như đã xóa sạch 10 triệu lượt đánh giá của người dùng tại Mỹ và hơn 20 triệu trên toàn cầu.
    Công ty phân tích ứng dụng trụ sở tại New York là Appfigures là người phát hiện ra lỗi này, và nó ảnh hưởng đến các ứng dụng đến từ những công ty lớn như Google, Microsoft, Nike, và Disney. Tuy nhiên các nhà phát triển nhỏ hơn cũng bị tác động ít nhiều.
    Theo Appfigures, hơn 300 ứng dụng đến từ 200 nhà phát triển khác nhau đã "dính chấu". Khoảng 22 triệu lượt đánh giá từ người dùng đã "không cánh mà bay" chỉ trong 2 ngày!
    "Trung bình, chỉ số xếp hạng của các ứng dụng bị giảm 50% tại các quốc gia bị ảnh hưởng" - Appfigures cho biết.
    Một số ứng dụng lại chịu ảnh hưởng nặng nề hơn các ứng dụng khác. Lấy Hulu làm ví dụ. Ứng dụng stream video này mất 95% chỉ số xếp hạng tại Mỹ, trong khi Dropbox mất khoảng 85%.
    Tại sao chỉ số xếp hạng lại quan trọng?
    Apple App Store gap loi, 20 trieu luot danh gia bi xoa sach
     
    Chỉ số xếp hạng có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận người dùng của các ứng dụng trong App Store của Apple - khả năng tiếp cận càng cao có thể dẫn đến số lượt tải về nhiều hơn, và ngược lại. Tất nhiên, việc chỉ số xếp hạng bị xóa mất có thể có tác động hai mặt. Ví dụ, nếu hầu hết các chỉ số xếp hạng bị xóa của một ứng dụng là các xếp hạng tiêu cực hoặc chỉ được 1 hoặc 2 sao, uy tín của ứng dụng sẽ tăng lên; nhưng thiệt hại sẽ nặng nề hơn nếu các đánh giá bị xóa mất chủ yếu là tích cực, bởi ứng dụng sẽ ít được hiển thị trong kết quả tìm kiếm hơn, dẫn đến số lượt tải về ít hơn.
    Dù các ứng dụng bị ảnh hưởng đến từ các công ty lớn - như Starbucks, Amazon Prime Video, và Walgreens - chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, các nhà phát triển nhỏ hơn bị tác động tiêu cực bởi lỗi này cũng chẳng thể vui vẻ được.
    Theo nhiều nhà phát triển, lỗi lần này có lẽ xuất phát từ việc Apple tìm cách "thanh trừng" các đánh giá giả mạo trên App Store, và bản thân họ khẳng định chắc cú rằng mình chưa bao giờ khuyến khích và bỏ tiền ra để mua các đánh giá hay xếp hạng ảo đó.
    Apple sau đó đã xác nhận lỗi này và đang trong quá trình khôi phục lại chỉ số xếp hạng cho tất cả các ứng dụng bị ảnh hưởng.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)