U23 VN đá giao hữu với Hàn Quốc trước Sea Games 28

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc là một nền bóng đá phát triển và U23 Việt Nam cần giao hữu với đối thủ này để có một kỳ Sea Games thành công.

Sau vòng loại U23 châu Á, nhiệm vụ tiếp theo của U23 Việt Nam trong năm 2015 đó là có huy chương vàng tại Sea Games 28. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, thì việc thi đấu giao hữu với những đội bóng mạnh là việc không thể thiếu.
Theo lịch U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 5/5. Đến ngày 9/5, U23 Việt Nam đá giao hữu với ĐT Hàn Quốc. Ngoài việc thi đấu với đối thủ hàng đầu châu lục đến từ xứ sở kim chi, một đội tuyển có chất lượng khác cũng đang được xúc tiến mời sang Việt Nam đá giao hữu vào ngày 16/5.
U23 VN da giao huu voi Han Quoc truoc Sea Games 28
 Ngày 9/5, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc để chuẩn bị cho Sea Games 28 được tổ chức tại Singapore.
Những trận đấu giao hữu với các nền bóng đá phát triển là một phần không thể thiếu trong mỗi lần chuẩn bị của ĐTVN trước các giải đấu lớn. Việc đó giúp các cầu thủ có cơ hội cọ xát, rèn luyện kỹ chiến thuật. Bên cạnh đó cũng giúp cho các HLV đánh giá được những điểm yếu cần khắc phục của đội bóng để hướng tới thành công. Đó cũng là ý đồ của HLV Miura khi trong các lần tập trung gần đây, ông thường chọn cho đoàn quân của mình những đối thủ nặng ký để thử lửa các học trò trước các giải đấu lớn.
Tại Sea Games được tổ chức tại Singapore lần này, môn bóng đá nam sẽ được khởi tranh từ ngày 29/5. Điều đó đồng nghĩa với quỹ thời gian chuẩn bị của U23 Việt Nam sẽ ngắn hơn so với khi chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.
U23 VN da giao huu voi Han Quoc truoc Sea Games 28-Hinh-2
 Chính vì không vượt qua vòng bảng tại Sea Games 27, U23 Việt Nam rất dễ rơi vào bảng đấu khó, nơi có rất nhiều đối thủ mạnh trong khu vực.
Trước đó ngày 14/4 diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại Sea Games 28 sẽ được tổ chức tại Singapore. 11 đội tuyển U23 trong khu vực Đông Nam Á sẽ được chia thành hai bảng (một bảng năm đội, một bảng 6 đội). Tại lễ bốc thăm này, U23 Singapore là chủ nhà, cùng với ĐKVĐ U23 Thái Lan sẽ là 2 đội hạt giống số 1. Do vậy, U23 Thái Lan và U23 Singapore chắc chắn sẽ không nằm chung bảng.
Ngoài ra, nước chủ nhà còn được ưu tiên chọn bảng đấu (năm đội hoặc 6 đội), nên nhiều khả năng, U23 Singapore sẽ chọn bảng có năm đội để tạo lợi thế (thi đấu ít trận hơn) so với các đối thủ ở bảng đối diện khi gặp nhau ở bán kết. Với việc không vượt qua vòng bảng tại Sea Games 27, U23 Việt Nam sẽ rất khó được chọn làm hạt giống và nhiều khả năng sẽ nằm ở bảng đấu bất lợi.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)