Tại sao U23 Việt Nam thua tan tác trước U23 Thái?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, hàng công chưa đủ độ sắc đó là nguyên nhân dẫn đến trận thua ê chề của U23 VN trước U23 Thái Lan.

Tất cả các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan đều mang đến rất nhiều cảm xúc, nó không chỉ đơn thuần là một trận đấu mà nó còn là trận đấu mang nhiều duyên nợ. Dù chỉ mang tính chất là một trận giao hữu nhưng hai đội đã tung ra sân một đội hình được coi là mạnh nhất hiện có. Về phía U23 Việt Nam, HLV Miura đã sử dụng cặp tiền đạo là Công Phượng và Ngọc Thắng để thống lĩnh hàng công.
Nguyen nhan U23 Viet Nam thua tan tac truoc U23 Thai Lan
 U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều nhập cuộc rất quyết liệt. Ảnh: Zing.

Những phút đầu trận đấu, U23 Thái Lan là đội nắm thế chủ động. Phút 3, U23 Thái Lan gửi lời đe dọa đầu tiên đến khung thành của U23 Việt Nam bằng pha sút xa của cầu thủ  Thossawat nhưng thủ môn Hoài Anh đã chơi tập trung và bắt gọn bóng. Những phút sau đó, U23 Thái Lan liên tục tạo ra sức ép về phía U23 Việt Nam nhưng đội bóng của HLV Miura vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của đối thủ.

Sau những phút bị đối thủ lấn áp, U23 Việt Nam đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 12, Hữu Dũng có pha bật cao đánh đầu sau cú sút phạt chếch từ cánh trái nhưng rất tiếc pha đánh đầu của tiền vệ này là hơi cao so với khung thành của U23 Thái Lan.  Phút 20, U23 Việt Nam lại được hưởng tình huống đá phạt sau gần vòng cấm, người thực hiện cú sút phạt là Huy Toàn, cầu thủ của SHB Đà Nẵng này đã đưa bóng thẳng vào vòng cấm của đội chủ nhà và buộc thủ môn Watchara phải đấm bóng giải nguy.
Nguyen nhan U23 Viet Nam thua tan tac truoc U23 Thai Lan-Hinh-2
 Mặc dù di chuyển rất nhiều và chịu khó ban bật với các đồng đội nhưng Công Phượng vẫn chưa thể hiện được nhiều. Anh: Zing.
Phút 25, U23 Thái Lan mở đợt phản công nguy hiểm và cầu thủ Tanakon tung ra cú sút xa nhưng rất tiếc bóng lại đi lệch khung thành của U23 Việt Nam trong gang tấc. Kể từ đầu trận đấu, Công Phượng là cầu thủ chịu khó di chuyển nhất trên sân. Anh thường xuyên lùi về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự cũng như nhận bóng từ các đồng đội. Hiệp một dần trôi về những phút cuối, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất quyết tâm và đội quân của HLV Miura tạo ra sức ép khá lớn về khung thành của U23 Thái Lan nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến.
Clip bàn thắng mở tỷ số của U23 Thái Lan:

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam đã phải nhận hậu quả. Phút 43, U23 Thái Lan bất ngờ có bàn mở tỷ số bằng pha sút bóng ở cự ly gần của cầu thủ Jaturong. Trong bàn thua này của U23 Việt Nam bắt nguồn từ một tình huống chơi không tập trung của các hậu vệ.
Hiệp một kết thúc, tỷ số là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà U23 Thái Lan. Hiệp một là hiệp đấu rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi hết sức cố gắng và tạo được nhiều cơ hội về khung thành của nhau và người chớp thời cơ tốt hơn là U23 Thái Lan.
Hiệp hai bắt đầu, HLV Miura tung ra 2 sự thay đổi người đó là Văn Toàn và Tiến Dũng được góp mặt trên sân. Ngay những phút đầu trên sân, Văn Toàn đã có cơ hội khi bàn khi anh có pha đối mặt với khung thành của đội bạn nhưng rất tiếc cầu thủ này không đánh bại được thủ môn của U23 Thái Lan. Nhưng ngay sau tình huống của Văn Toàn, U23 Thái Lan có câu trả lời bằng pha đánh đầu vọt xà của U23 Việt Nam. Phút 52, đội trưởng Quế Ngọc Hải có pha chuyền bóng về bất cẩn và tạo cơ hội cho cầu thủ của U23 Thái Lan có tình huống đối mặt với thủ môn Minh Long nhưng thủ thành này đã chơi tập trung cứu U23 Việt Nam một bàn thua trông thấy.
Phút 60, Công Phượng có pha chọc khe cho Huy Toàn băng xuống nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này quá cẩu thả và đưa bóng lên trời. Phút 66, một lần nữa hàng hậu vệ của U23 Việt Nam chơi mất tập trung để cầu thủ bên phía U23 Thái Lan băng xuống và hàng phòng ngự của U23 Việt Nam buộc phải phạm lỗi và nhận quả penalty. Trên chấm 11m, U23 Thái Lan đã nâng tỷ số lên 2-0. Sau bàn thua, U23 Việt Nam dồn lên tấn công. Phút 67,  Hồ Ngọc Thắng có pha tung người móc bóng đẹp mắt nhưng rất tiếc bóng vẫn đi lệch khung thành U23 Thái Lan trong gang tấc.
Clip bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của U23 Thái Lan:

Phút 71, Công Phượng nhận được bóng từ giữa sân, anh có pha đi bóng kĩ thuật qua 3 cầu thủ của U23 Thái Lan nhưng rất tiếc cầu thủ không đưa ra được pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.  Phút 76, Văn Toàn có pha thoát xuống nguy hiểm đối mặt với thủ môn U23 Thái Lan và anh đã có pha chuyền ngược ra cho Công Phượng, nhưng rất tiếc, cầu thủ mang áo số 10 của U23 Việt Nam lại cẩu thả sút bóng lên trời. Phút 78, Đức Huy được tung vào sân và ngay lập tức cầu thủ này có pha thử tài của thủ thành U23 Thái Lan bằng một pha sút bóng về góc xa nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành. 
Clip bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của U23 Thái Lan:

Phút 80, U23 Thái Lan có bàn thắng thứ 3 nhờ công của cầu thủ mang áo số sau một pha sang xuống tốc độ và pha chích mũi giày hiểm hóc hạ gục thủ môn Minh Long. Đây là một ngày thi đấu không hiệu quả của hàng thủ của U23 Việt Nam. Họ liên tục để lọt người và lúng túng trong những pha xử lý của mình, điều đó đã dẫn đến một ngày làm việc vất cả của thủ môn . Phút 84, Hữu Dũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho U23 Việt Nam bằng một pha bắt vô lê đẹp mắt. 
Clip bàn thắng của U23 Việt Nam:

Trận đấu càng trôi về những phút cuối và dường như U23 Thái Lan vẫn chưa có tín hiệu muốn dừng lại họ liên tục mở những đường phản công về phía U23 Việt Nam. Còn về hàng phòng ngự của U23 Việt Nam họ vẫn thi đấu lung túng và làm khổ thủ thành Minh Long.
Trận đấu kết thúc, U23 Thái Lan đại thắng U23 Việt Nam với tỷ số 3-1. Đây là trận thua đầu tiên của U23 Việt Nam kể từ ngày tập trung. Trận thua này cho thấy U23 Việt Nam còn nhiều bất ổn. Hàng phòng ngự là được tin tưởng thì trong trận đấu này họ lại thi đấu như mơ ngủ và mắc những lỗi cơ bản. Còn hàng công thì vẫn chưa tìm được sự sắc bén của mình. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị lên đường sang Malaysia để làm quen với khí hậu và chuẩn bị thi đấu giải vòng loại U23 châu Á.
Thiên Anh

Bình luận(0)