U23 Việt Nam phải thắng Macau ít nhất 7 bàn

Google News

(Kiến Thức) - U23 Việt Nam phải ghi được 7 bàn thắng vào lưới  U23 Macau nếu muốn đi tiếp, và vẫn phải chờ theo dõi tình hình các bảng đấu còn lại.

Clip bàn thắng mở tỷ số của Nakajima vào lưới U23 Việt Nam:

Sau thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản, quyền tự quyết để đến với vòng chung kết U23 châu Á của U23 Việt Nam đã không còn. Nhưng không phải là cánh cửa đó đã hoàn toàn đóng. Việc đầu tiên U23 Việt Nam phải làm là đánh bại U23 Macau trong trận đấu hôm nay (31/3) với tỷ số thật đậm. Nhưng bao nhiêu bàn thắng là đủ để đưa U23 Việt Nam tới tấm vé đi tiếp?
5 cặp đấu ở vòng đấu cuối cùng mà U23 Việt Nam cần phải quan tâm là: Hàn Quốc gặp Indonesia (bảng H), UAE gặp Yemen (D), Syria gặp Uzbekistan (E), Australia gặp Myanmar (F) và Triều Tiên gặp Thái Lan (G). Tất cả 10 đội bóng trên đều có 6 điểm, bằng số điểm tối đa của U23 Việt Nam đạt được. Do đó chỉ cần trận nào có kết quả hòa thì cơ hội bước vào vòng chung kết sẽ hẹp lại với ĐT U23 Việt Nam. Còn khi có kết quả thắng-thua, các học trò của HLV Miura sẽ phải thắng đậm U23 Macau để chờ vận may của mình.
U23 Viet Nam phai tháng Macau ít nhát 7 bàn
 U23 Việt Nam cần phải thắng với cách biệt 7 bàn trước U23 Macau để có vé đi tiếp tại U23 châu Á.
Trong số này, U23 Myanmar là đội bóng thất thế hơn cả. Bởi nhiều khả năng họ sẽ thất bại trước một Australia ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Khi đó, với hiệu số +4 hiện tại (tức sau 3 trận tối đa là +3) thì U23 Việt Nam chỉ cần thắng cách biệt 5 bàn trước U23 Macau là vượt qua đối thủ này.
Tiếp đến là U23 Thái Lan. Dù được chơi trên sân nhà nhưng 2 trận thắng không mấy ấn tượng trước Campuchia (2-1) và Philippines (5-1) khiến nhiều người tin rằng đoàn quân của HLV Kiatisuk sẽ thất bại trước CHDCND Triều Tiên. Khi đó, với hiệu số +5 hiện tại, việc U23 Việt Nam thắng U23 Macau cách biệt 6 bàn là sẽ vượt qua U23 Thái Lan.
Trong 3 cặp đấu còn lại, Syria gặp Uzbekistan, hay UAE chạm trán Yemen đều là những trận đấu cân sức nên rất khó có chiến thắng cách biệt, trong khi hiệu số bàn thắng/bại sau 2 vòng đầu tiên của 4 đội này đều rất vượt trội. Do đó, người hâm mộ Việt Nam ít nhiều mong U23 Indonesia thua đậm trước Hàn Quốc nhằm giảm hiệu số bàn thắng/bại (+7) xuống để U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua hơn.
U23 Viet Nam phai tháng Macau ít nhát 7 bàn-Hinh-2
 Nhưng trước tiên, các chân sút của U23 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn hay Ngọc Thắng phải mài dũa khả năng dứt điểm của mình rất nhiều.
Đó là những giả thuyết để cơ hội đưa U23 Việt Nam tới Qatar 2016 được rộng mở hơn. Nhưng trước hết, HLV Miura phải thúc giục các học trò chơi nghiêm túc, hết mình trong trận đấu cuối cùng tại bảng I trước U23 Macau.
Trước một đội bóng gồm hầu hết là những cầu thủ nghiệp dư (đa số là sinh viên) như U23 Macau thì U23 Việt Nam sẽ có một ngày thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng rất đậm (có thể nhiều hơn 7-0 như U23 Nhật Bản đã làm), Khi đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội chứng kiến những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á vào năm 2016.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)