Rớt nước mắt với phim ngắn “Năm sau con sẽ về”

Google News

(Kiến Thức) - Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã giúp nhiều bạn trẻ còn đang do dự có nên về quê ăn Tết năm nay đưa ra được một quyết định không phải nuối tiếc.

Là người cố vấn nội dung cho bộ phim ngắn này, thầy Khắc Hiếu đã khiến không ít người phải rơi nước mắt khi xem clip “Năm sau con sẽ về”. Bộ phim kể về một chàng thanh niên (thầy Khắc Hiếu thủ vai) do quá bận rộn nên không thể về quê với mẹ vào ngày Tết. Tình cờ cậu gặp một người đàn ông lớn tuổi đang ngồi xem lại album ảnh nhớ về kỷ niệm xưa. 
 Tình cờ gặp người đàn ông lớn tuổi đang xem lại những bức ảnh của cha mình, chàng thanh niên trẻ đã học được một bài học ý nghĩa. 
Trò chuyện hồi lâu, ông đã kể cho anh nghe về câu chuyện buồn của mình 40 năm về trước. Chỉ vì muốn đi Sa Pa ngắm tuyết mà ông đã để ba mình phải ở nhà ăn Tết một mình. Đáng tiếc đấy cũng là cái Tết cuối cùng mà ông còn có ba bên cạnh.
 Ông lão của 40 năm về trước đã để cha mình đón Tết trong cô đơn và đó cũng là lần cuối cùng ông còn có cơ hội được ở bên cha ngày Tết.
Câu chuyện cảm động này đã khiến anh thanh niên nhớ về gia đình mình và ngay lập tức ra bến xe về quê. 
“Năm sau con sẽ về” chỉ là một bộ phim ngắn có bối cảnh đơn giản, diễn viên không chuyên, song, nó đã thực sự lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem, đặc biệt là những bạn trẻ đang sống xa quê hương. Không những vậy, nó còn giúp nhiều người còn đang do dự Tết năm nay có về quê hay không đưa ra được quyết định sáng suốt.
Ngay sau khi theo dõi bộ phim này, rất nhiều bạn trẻ đã xúc động chia sẻ: "Em đã khóc khi xem clip này thầy ạ. Cảm ơn thầy cùng nhóm làm phim. Năm nay trường em được nghỉ Tết muộn, tới 27 mới về. Em sẽ phụ giúp ba mẹ thật nhiều việc ở nhà ạ. Chúc thầy về quê vui vẻ bên gia đình".
Không ít bạn mau chóng thay đổi quyết định sẽ về quê ăn Tết với cha mẹ để không phải hối tiếc điều gì.
Một bạn trẻ khác cũng gửi lời cảm ơn tới thầy Khắc Hiếu: "Xem xong có gì đó mằn mặn ở môi, cảm ơn thầy nhiều lắm, không đâu bằng gia đình, hạnh phúc gì bằng khi mọi người được sum họp bên nhau".
"Chúng ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để về" chính là thông điệp quý giá nhất mà thầy Khắc Hiếu gửi tới các bạn trẻ trong clip ý nghĩa này. 
Thùy Dung

Bình luận(0)